Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

17:26' - 26/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 26/3, giá dầu tại thị trường châu Á giảm, trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ leo thang.
 Giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: THX/TTXVN
Tại thị trường Singapore chiều ngày 26/3, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu Mỹ (0,4%) xuống 65,59 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 22 xu Mỹ (0,3%) xuống 70,23 USD/thùng.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với lượng hàng hóa trị giá lên tới 60 tỷ USD của Trung Quốc, đồng thời áp dụng giới hạn đầu tư đối với cường quốc châu Á này. Các nhà phân tích dự báo một thỏa thuận sau cùng sẽ chưa thể có trong 45 ngày tới, trước khi danh sách các mặt hàng đánh thuế của Mỹ bắt đầu có hiệu lực. Các chuyên gia nhấn mạnh Trung Quốc cũng đang chờ đợi danh sách đánh thuế của Mỹ để đưa ra giải pháp ứng phó toàn diện hơn. Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố kế hoạch áp thuế đánh vào lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, có trị giá 3 tỷ USD, nhằm trả đũa quyết định “trừng phạt” thương mại của Washington.
Trong khi đó, thị trường dầu châu Á đón nhận một sự kiện có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường dầu nói chung trong tương lai. Đó là sự ra mắt hợp đồng dầu thô kỳ hạn trên sàn Giao dịch Năng lượng Quốc tế Thượng Hải, sự kiện có thể đánh dấu bước khởi đầu của một loại giá dầu tiêu chuẩn mới bên cạnh hai loại giá đang phổ biến hiện nay là giá dầu Brent biển Bắc và dầu thô ngọt nhẹ Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục