Giá dầu nhích lên tại thị trường châu Á​

16:50' - 04/09/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá dầu đi lên tại thị trường châu Á.
Giá dầu châu Á đi lên. Ảnh minh hoạ: Reuters

Đáng chú ý là giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ vượt mốc 70 USD/thùng, sau khi hai cơ sở khai thác dầu ở vùng Vịnh Mexico phải sơ tán công nhân viên để đối phó với một trận bão lớn sắp tràn tới.

Chiều phiên này tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ tăng 0,80 USD lên 70,60 USD/ounce. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 0,35 USD so với cuối phiên giao dịch trước lên 78,50 USD/ounce.

Thị trường dầu mỏ bị thắt chặt trong tháng vừa qua, khiến giá dầu Brent tăng hơn 10% kể từ giữa tháng 8/2018. Giới đầu tư đã lường trước được khả năng nguồn cung từ Iran thu hẹp do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran.

Ngân hàng Barclays cho biết các thị trường dầu trên toàn cầu đã thay đổi kể từ năm 2017. Theo Barclays, giá dầu thế giới có thể leo lên 80 USD/thùng hoặc cao hơn mức này trong ngắn hạn. Dự báo giá dầu Brent sẽ ở mức bình quân 75 USD/thùng vào năm 2020, tăng so với dự báo trước đó là 55 USD/thùng.

Harry Tchilinguirian, chiến lược gia dầu mỏ tại BNP Paribas, cũng đưa ra những nhận định tương tự về triển vọng nguồn cung dầu vào năm 2019. Theo ông, hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran sụt giảm do các lệnh trừng phạt của Mỹ, sản lượng dầu tại Venezuela suy giảm và tình trạng gián đoạn trong sản xuất dầu mỏ ở Libya có thể sẽ không được bù đắp bởi việc OPEC và các nước nằm ngoài tổ chức này gia tăng sản lượng. BNP Paribas dự kiến giá dầu Brent sẽ ở mức 79 USD/thùng vào năm 2019.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục