Giá dầu tại thị trường Nhật Bản tiếp tục đà suy giảm

17:34' - 16/07/2019
BNEWS Giá dầu tại thị trường Nhật Bản đã giảm trong ngày 16/7, tiếp tục đà đi xuống trong phiên giao dịch trước đó, khi hoạt động sản xuất dầu tại khu vực Vịnh Mexico của Mỹ được khôi phục sau bão Barry.
Vào lúc 13 giờ 42 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 4 xu Mỹ xuống còn 66,44 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 13 xu xuống 59,45 USD/thùng. Giá dầu WTI đã giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch trước đó.
Giá dầu tại thị trường Nhật Bản tiếp tục đà suy giảm. Ảnh minh họa: TTXVN

Các nhà sản xuất dầu ngày 15/7 bắt đầu khôi phục một phần trong khoảng 3/4 sản lượng dầu đã bị dừng khai thác tại khu vực Vịnh Mexico trước khi cơn bão Barry xảy ra. Theo nhà kinh tế kỳ cựu Phin Ziebell của National Australia Bank, ảnh hưởng của cơn bão Barry đối với hoạt động sản xuất dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ chỉ diễn ra trong ngắn hạn và thị trường dầu đã hồi phục phần nào.
Lượng dầu tạm ngừng khai thác ở Vịnh Mexico của Mỹ trong ngày 15/7 ước vào khoảng 1,3 triệu thùng/ngày, thấp hơn khoảng 80.000 thùng/ngày so với ngày 14/7. Các công nhân đã trở lại làm việc tại hơn 280 giàn khoan dầu ở khu vực này sau khi phải di tản do bão Barry.
Ngoài ra, thị trường dầu mỏ ở Nhật Bản cũng chịu tác động của những dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục tăng. Theo báo cáo hàng háng về hoạt động khai thác dầu khí của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu tại 7 khu vực khai thác dầu đá phiến của Mỹ trong tháng 8/2019 dự kiến tăng khoảng 49.000 thùng/ngày lên mức cao kỷ lục 8,55 triệu thùng/ngày. Tổng sản lượng dầu thô của Mỹ hiện đạt hơn 12 triệu thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục