Giá dầu tăng mạnh trước lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran

08:39' - 27/06/2018
BNEWS Ngày 26/6, giá dầu tăng mạnh trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi các nước ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Iran từ ngày 4/11 tới, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt.
Giá dầu tăng mạnh trước lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Ảnh: Reuters
Chốt phiên giao dịch ngày 26/6 tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 8/2018 tăng 2,45 USD lên 70,53 USD/thùng. Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent giao cùng kỳ hạn cũng tăng 1,58 USD lên 76,31 USD/thùng.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho thấy chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang theo đuổi chính sách cứng rắn hơn nhằm vào Iran khi Mỹ tìm cách cô lập kinh tế, chính trị đối với Tehran. Các nhà nhập khẩu dâu thô của Iran trước đó kỳ vọng Mỹ sẽ kéo dài thời gian để các nước giảm dần lượng dầu nhập khẩu bằng việc công bố tạm ngừng các lệnh cấm vận nhằm vào những nước có nỗ lực giảm tiêu thụ dầu mỏ của Iran. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ chính quyền Tổng thống Trump không có kế hoạch ngừng cấm vận, thay vào đó sẽ yêu cầu các nước xuất khẩu dầu mỏ ở Trung Đông trong thời gian tới bảo đảm nguồn cung cho các thị trường quốc tế.

Trong khi đó, giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ sự cố ngừng hoạt động tại cơ sở sản xuất dầu cát lớn nhất của Canada và giới đầu tư lo ngại về các cuộc xung đột đang diễn ra tại Libya sẽ ảnh hưởng đến việc xuất khẩu dầu thô của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục