Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp

13:16' - 18/01/2020
BNEWS Giá dầu đã giảm xuống trong nửa đầu tuần qua, do những lo ngại về tình trạng dư cung và tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong phiên 17/1, nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm giá thứ hai liên tiếp trong tuần giao dịch vừa qua, khi giới giao dịch tiếp tục xem xét triển vọng nhu cầu năng lượng sau khi Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một và Thượng viện Mỹ thông qua Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA).
Ông Tyler Richey, đồng biên tập của chuyên trang nghiên cứu Sevens Report Research, cho biết giá dầu đã giảm xuống trong nửa đầu tuần qua, do những lo ngại về tình trạng dư cung và tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Tuy nhiên, sau đó, tâm lý tích cực từ thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn một và việc Thương viện Mỹ thông qua hiệp định USMCA đã cải thiện những đồn đoán về nhu cầu dầu, giúp giá “vàng đen” bình ổn vào nửa cuối tuần qua.
Khép lại phiên này, giá dầu thô nhọt nhẹ Mỹ giao tháng Hai nhích nhẹ 2 xu Mỹ lên 58,54 USD/thùng, sau khi tăng đến 1,2% trong phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Ba tăng 23 xu Mỹ, hay 0,4%, và đóng phiên ở mức 64,85 USD/thùng, sau khi tăng 1% trong phiên 16/1.
Tuy nhiên, tính chung cả tuần, cả hai loại hợp đồng dầu này lại giảm giá tuần thứ hai liên tiếp. Trong khi giá dầu Brent giảm khoảng 0,2%, thì giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm gần 0,9% trong tuần qua.
Trong phiên 17/1, giá dầu thu hẹp đà tăng ngay sau khi công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 14 giàn lên 673 giàn trong tuần này, sau khi giảm trong ba tuần trước.
Trong khi đó, số liệu từ Trung Quốc cho thấy tăng trưởng kinh tế của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua là 6,1% trong năm ngoái, qua đó phủ bóng lên triển vọng nhu cầu dầu thô./.
Xem thêm:

>>Số liệu kinh tế yếu của Trung Quốc hạn chế đà tăng của giá dầu châu Á

>>Giá dầu tăng khi Thượng viện Mỹ thông qua Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục