Giá dầu thế giới giảm gần 2% sau những diễn biến mới ở Biển Đỏ​

07:45' - 28/12/2023
BNEWS Nhiều hãng vận tải đã lên kế hoạch cho hàng chục tàu container đi qua kênh đào Suez và Biển Đỏ trong những tuần tới sau khi kêu gọi tạm dừng đi lại các tuyến đường đó trong tháng này.
Giá dầu thế giới giảm gần 2% trong phiên 27/12, xóa sạch mức tăng trong phiên trước đó, khi các nhà đầu tư hướng sự chú ý tới những diễn biến ở Biển Đỏ, khu vực mà các tàu thuyền thương mại đang quay trở lại hoạt động.

Khép phiên này, giá dầu Brent biển Bắc giảm 1,42 USD, tương đương 1,8%, xuống 79,65 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giảm 1,46 USD, tương đương 1,9%, xuống 74,11 USD/thùng.

Công ty vận tải Đan Mạch Maersk cho biết họ đã lên kế hoạch cho hàng chục tàu container đi qua kênh đào Suez và Biển Đỏ trong những tuần tới sau khi kêu gọi tạm dừng đi lại các tuyến đường đó trong tháng này vì ảnh hưởng của cuộc xung đột Israel-Hamas. Công ty vận tải container CMA CGM của Pháp cũng cho biết đang nối lại tuyến đường qua Biển Đỏ sau khi triển khai lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia tới khu vực này.

 

Hai loại dầu chủ chốt nói trên đã tăng giá hơn 2% trong phiên trước đó khi các cuộc tấn công tàu thương mại mới nhất trên Biển Đỏ làm dấy lên lo ngại hoạt động vận chuyển bị gián đoạn.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Xăng Dầu Mỹ 27/12, lượng dầu dự trữ tại các kho của nước này đã tăng 1,84 triệu thùng trong tuần trước. Dữ liệu chính thức của Chính phủ Mỹ về kho dự trữ sẽ được công bố vào ngày 28/12.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho biết sản lượng dầu ở Nga, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới sau Mỹ và Saudi Arabia, dự kiến sẽ ổn định hoặc thậm chí tăng trong năm 2024 do nền kinh tế Nga vẫn trụ vững trước các lệnh trừng phạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục