Giá dầu thế giới ngày 22/8 đi xuống

08:15' - 23/08/2016
BNEWS Khép phiên 22/8, giá dầu thế giới đi xuống, dứt chuỗi ngày tăng giá trong tuần trước, trước khả năng Iraq và Nigeria tăng nguồn cung.
Giá dầu thế giới ngày 22/8 đi xuống. Ảnh: reuters

Cuối phiên này, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2016 giảm 1,72 USD so với mức đóng phiên hôm 19/8 xuống 49,16 USD/thùng.

Còn trên Sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng Chín hạ 1,47 USD xuống 47,05 USD/thùng.
Nguyên nhân của sự sụt giảm giá dầu này là do Iraq đã đánh đi tín hiệu về khả năng sẽ tăng sản lượng tại các mỏ dầu ở Kirkuk theo một thỏa thuận giữa chính quyền khu tự trị này với tân Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq.

Hãng Bloomberg đưa tin hoạt động vận chuyển từ ba mỏ dầu phía bắc này có thể sẽ tăng thêm khoảng 150.000 thùng/ngày sau khi những bất đồng trong việc thanh toán giữa chính quyền khu tự trị người Kurd và Chính phủ Iraq được giải quyết.
Ngoài ra, một quan chức giấu tên thuộc Bộ Dầu mỏ Nigeria cho biết chính phủ nước này đã nhất trí với các nhóm phiến quân về một lệnh ngừng bắn tại khu vực châu thổ sông Niger và tiến hành đàm phán, sau khi khu vực này hứng chịu một loạt vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng của ngành dầu khí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục