Giá dầu thế giới tăng gần 3%

10:13' - 02/02/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/2, giá dầu thế giới tăng khoảng 3% nhờ các tín hiệu kinh tế khả quan.
Giá dầu thế giới tăng gần 3%. Ảnh minh họa: Huy Hùng-TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 1/2, giá dầu thế giới tăng khoảng 3%, nhờ số liệu việc làm khả quan của Mỹ và những dấu hiệu cho thấy các lệnh trừng phạt của Washington đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela đã góp phần thắt chặt nguồn cung.

Cụ thể, khép lại phiên cuối tuần qua, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 1,91 USD/thùng, hay 3,14% lên 62,75 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ đóng phiên ở mức 55,26 USD/thùng, tăng 1,47 USD/thùng, hay 2,73%.

Giá dầu tăng lên các mức cao trong phiên sau khi Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục giảm số giàn khoan dầu đang hoạt động xuống mức thấp nhất trong tám tháng qua.

Giá “vàng đen” còn nhận được hỗ trợ từ Phố Wall sau số liệu tăng trưởng việc làm khả quan của Mỹ. Theo số liệu công bố ngày 1/2 của Bộ Lao động Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp tại nước này trong tháng 1/2019 tăng lên 4%, mức cao nhất trong 7 tháng qua do Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần trong 5 tuần qua, khiến 800.000 nhân viên chính phủ nghỉ việc trong thời gian này.

Tuy nhiên, trong tháng 1 đã có thêm 304.000 việc làm được tạo ra trên thị trường lao động Mỹ, mức cao nhất trong gần 1 năm qua và tăng gấp đôi so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Bên cạn đó, ông Andrew Lipow, Chủ tịch Lipow Oil Associates ở Houston, cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela đang bắt đầu có tác động đến nguồn cung dầu thô.

Nhiều nhà máy lọc dầu ở Mỹ đã bắt đầu cắt giảm hoạt động chế biến dầu thô trong bối cảnh các lệnh trừng phạt này đã làm tăng chi phí và giảm lợi nhuận.

Tính chung cả tuần, giá dầu Brent Biển Bắc khép lại tuần giao dịch vừa qua với mức tăng khoảng 1,9%, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng ghi nhận mức tăng khoảng 3%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục