Giá dầu thế giới tăng trở lại sau chuỗi phiên giảm giá liên tục

08:10' - 06/02/2024
BNEWS Giá dầu tăng khoảng 1 USD/thùng trong phiên giao dịch 5/2 do lo ngại về tình hình căng thẳng ở Trung Đông và cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể hạn chế nguồn cung toàn cầu.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 66 xu Mỹ (0,9%) lên 77,99 USD/thùng và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng 50 xu Mỹ (0,7%) lên 72,78 USD/thùng. Giá cả hai loại dầu này đều tăng lần đầu tiên sau 4 phiên.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Đông, cho thấy căng thẳng ở khu vực sản xuất dầu này sẽ kéo dài. Đồng bạc xanh mạnh làm giảm nhu cầu dầu mỏ tính bằng USD từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nguồn cung dầu tăng cũng đang giữ giá dầu dao động trong biên độ tương đối ổn định. Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của hãng tin Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng trong tuần trước.

 
Nhà phân tích năng lượng độc lập Gaurav Sharma ở London, cho biết: “Nguồn cung dầu ngoài Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) gia tăng, đặc biệt là dầu thô nhẹ của Mỹ, phần lớn đang giữ cho thị trường dầu mỏ ổn định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục