Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ vẫn ở mức cạnh tranh so với giá của Nga

14:35' - 06/06/2019
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry ngày 5/6 cho biết, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) được xuất khẩu sang châu Âu sẽ vẫn ở mức cạnh tranh so với giá khí đốt xuất khẩu của Nga trong dài hạn.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ vẫn ở mức cạnh tranh về dài hạn. Ảnh minh họa: reuters

Ngoài ra, phát biểu khi tham dự một hội nghị kinh doanh-chính trị ở Slovenia, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry ngày 5/6 cho biết giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) được xuất khẩu sang châu Âu sẽ vẫn ở mức cạnh tranh so với giá khí đốt xuất khẩu của Nga trong dài hạn.

Mỹ đã “lớn tiếng phàn nàn” dự án Dòng chảy phương Bắc 2 trị giá 11 tỷ euro (12,4 tỷ USD) để xây dựng một tuyến đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Đức. Có nhiều ý kiến cho rằng dự án này sẽ làm giảm doanh thu từ dịch vụ trung chuyển khí đốt của Ukraine và làm gia tăng sự phụ thuộc của Liên minh châu Âu (EU) vào nguồn cung khí đốt từ Nga.

Ông Perry cũng cho biết Mỹ tiếp cận cân nhắc khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2, song từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Theo ông Perry, việc phụ  thuộc vào một nguồn cung năng lượng duy nhất là một ý tưởng không hay.

Ngoài ra, ông Perry cũng cho hay Mỹ đã cam kết hỗ trợ Ukraine trở nên “ổn định” sau những bất ổn trong nước trong thời gian qua.

Trong khi đó, cũng tại hội nghị trên, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho rằng cơ sở hạ tầng ở Đông Âu kém hơn so với Tây Âu do đó hạn chế sự kết nối và tiếp cận các nguồn năng lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục