Gia Lai dừng tất cả các loại hình vận tải hành khách đến nhiều tỉnh, thành

11:52' - 31/05/2021
BNEWS Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Gia Lai đã dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, hợp đồng, taxi) đi và đến nhiều tỉnh, thành.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 31/5/2021, tỉnh quyết định dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, hợp đồng, taxi) tuyến Gia Lai đi/đến Đà Nẵng; từ Gia Lai đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại; các phương tiện có hành trình đi qua địa bàn hai thành phố trên không được dừng đỗ để đón, trả khách. Quyết định này được thực hiện từ ngày 31/5 cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, tỉnh Gia Lai đã thực hiện dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi, đến nhiều tỉnh, thành phố như thành phố Hải Dương, Bắc Giang (từ ngày 18/5); Nam Định, Hà Nam, Sơn La (từ ngày 19/5), Thái Nguyên (từ ngày 21/5).
Song song với phương án dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, rạng sáng 31/5, tỉnh Gia Lai đã triển khai lực lượng sàng lọc, giám sát y tế và thiết lập chốt kiểm soát để phòng, chống dịch COVID-19 tại các bến xe, nhà xe, sân bay đối với công dân trở về Gia Lai từ các địa phương đang có dịch.

Đối với các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất khứu giác và có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch, tỉnh yêu cầu phải cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm. Trong ngày 30/5, tỉnh Gia Lai đã thống kê có trên 1.240 hành khách từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về Gia Lai.
Ngoài ra, tỉnh Gia Lai đã tiến hành khởi động lại hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 bắt đầu từ 0 giờ phút ngày 31/5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục