Giá thuê nhà tại Mỹ tăng 20% trong tháng 3

09:06' - 18/04/2022
BNEWS Theo một báo cáo mới đây từ trang thông tin bất động sản Realtor.com, giá thuê nhà tại Mỹ đã tăng 20% trong tháng 3/2022 so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo của Realtor.com cho thấy giá thuê do chủ nhà đưa ra đang cao hơn 1,2 lần so với hai năm trước. Còn so với cùng kỳ năm ngoái, giá thuê đã tăng 17% trong tháng Ba năm nay.

 


Ông Daniel Hale, chuyên gia kinh tế trưởng của Realtor.com, cho rằng số liệu tháng Ba nói trên cho thấy nhiều người dân Mỹ đang đối mặt với những thách thức ngày càng cao về khả năng chi trả tiền thuê nhà.
Và khi thu nhập không bắt kịp với đà tăng của giá thuê nhà, các chủ bất động sản sẽ khó có thể trông chờ người thuê chi đến 30% tiền lương hàng tháng của họ.

Một thị trường việc làm khởi sắc là chưa đủ để hỗ trợ cho người lao động nếu tiền lương không bắt kịp với các chi phí gia tăng vì lạm phát.

Ông Hale dự đoán thị trường thuê nhà sẽ hạ nhiệt trong thời gian tới, vì giá thuê sẽ không thể duy trì đà tăng nhanh nếu thu nhập không bắt kịp.
Trong tháng Ba, giá thuê trung bình ở mức 1.807 USD, tăng 19,3% so với hai năm trước, đánh dấu tháng thứ tám liên tiếp giá thuê ghi nhận mức tăng hai con số.

Báo cáo trên cho rằng nguyên nhân cho sự gia tăng trên là việc giá nhà và lãi suất cho vay thế chấp đi lên đã khuyến khích những người có ý định mua nhà chuyển sang đi thuê.
Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiên nhu cầu chỗ ở gia tăng là sự phổ biến của hình thức làm việc từ xa.

Khi nhu cầu chỗ ở gia tăng tại những nơi thường có giá thuê thấp, giá thuê đã tăng 21,9% so với tháng 3/2020 đối với căn hai phòng ngủ, và tăng 17,9% với căn một phòng ngủ.

Việc người Mỹ chuyển từ các thành phố đông đúc và đắt đỏ sang những nơi phải chăng hơn trong đại dịch COVID-19 cũng khiến giá thuê đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục