Giá trị tài sản của các gia đình ở Trung Quốc sẽ tăng nhanh hơn ba lần so với Mỹ

12:43' - 23/06/2021
BNEWS Theo Báo cáo tài sản toàn cầu của Viện nghiên cứu Credit Suisse, giá trị tài sản của các gia đình tại Trung Quốc sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn gấp ba lần so với Mỹ trong năm năm tới.

Nhà nghiên cứu Anthony Shorrocks, tác giả của báo cáo, cho biết sự gia tăng giá trị tài sản của Trung Quốc trong hai thập niên qua gần tương đương với 80 năm tăng trưởng tài sản tại Mỹ, từ năm 1925 cho đến năm 2005.

Sự gia tăng giá trị tài sản của các gia đình Trung Quốc chủ yếu nhờ thị trường chứng khoán và giá nhà ở nước này tăng, và Trung Quốc kiểm soát tốt dịch tốt hơn.

Trong quý I/2021, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái, khi nhu cầu trong nước và nước ngoài mạnh đã tạo đà cho sự phục hồi từ cơ sở thấp vào đầu năm 2020.

Theo số liệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, giá trị tài sản ròng của các hộ gia đình và tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ đã tăng lên 136.900 tỷ USD trong quý I/2021, tăng 3,8% so với cuối năm 2020, phần lớn nhờ đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán.

Trong tổng số tiền trên, 3.200 tỷ USD đến từ việc nắm giữ cổ phiếu và 1.000 tỷ USD từ sự gia tăng giá trị bất động sản.

Trong quý đầu tiên của năm nay, chỉ số tổng hợp S&P 500 của Phố Wall đã tăng 7% khi các nhà đầu tư lạc quan về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, chính sách tài khóa và tiền tệ, cũng như gia tăng đầu cơ vào nhóm cổ phiếu meme.

Cổ phiếu meme là nhóm cổ phiếu mà giá của chúng không phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà lên xuống theo xu hướng đầu tư của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục