Vinaconex dành 637 tỷ đồng xây toà nhà đa năng tại Nguyễn Huy Tưởng

10:40' - 15/04/2017
BNEWS Ngày 15/4, Công ty TNHH Thủy tinh pha lê BOHEMIA Hà Nội chính thức động thổ dự án Tòa tháp cao 33 tầng tại số 25 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngày 15/4, Công ty TNHH Thủy tinh pha lê BOHEMIA Hà Nội - đơn vị 100% vốn của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) chính thức động thổ dự án Tòa tháp cao 33 tầng tại số 25 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Công trình nằm trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung và được đánh giá là nắm giữ vị trí đắc địa bởi mặt phía Nam tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Huy Tưởng, phía Tây Nam giáp mặt đường Lê Văn Thiêm.
Ông Nguyễn Đăng Gô Ganh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thủy tinh pha lê BOHEMIA Hà Nội chia sẻ, phương án kiến trúc được nhóm thiết kế “gửi gắm” là tạo dựng một công trình hỗn hợp đa năng, văn phòng kết hợp trưng tâm thương mại và căn hộ để ở với những diện tích tiện nghi, văn minh hiện đại, tiết kiệm năng lượng, phù hợp với mong muốn của người sử dụng là được sống, làm việc, vui chơi trong một cộng đồng ổn định, bền vững.
Tổ hợp này được xây dựng trên khu đất có diện tích 3.050 m2; trong đó, diện tích xây dựng chiếm khoảng 2.299 m2. Tòa tháp đa công năng sử dụng có chiều cao 122 m, tương ứng với 33 tầng. Theo phương án thiết kế, khối đế 4 tầng sẽ được bố trí chức năng văn phòng, khu thương mại, kỹ thuật. Từ tầng 5 đến tầng 33 sẽ là các căn hộ để ở.
Tổng diện tích sàn xây dựng của dự án sau khi hoàn thành ước khoảng 43.404 m2; trong đó, diện tích sàn thương mại, tầng kỹ thuật hơn 4.413 m2. Tổng diện tích sàn chung cư trên 32.315 m2, tương đương với 232 căn hộ có diện tích từ 86 - 136 m2. Các căn hộ được thiết kế hiện đại, tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, công năng sử dụng cao.
Điểm cộng cho dự án và cũng thể hiện sự hiện đại của công trình là việc bố trí 3 tầng hầm với diện tích mở rộng tối đa lên tới 6.675 m2 làm chỗ để xe, đáp ứng nhu cầu rất thiết thực của khách đến làm việc, giao dịch, vui chơi tại khu văn phòng, trung tâm thương mại... và nhất là của cư dân sinh sống tại đây.
Hạ tầng cơ bản cho Tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở 25 Nguyễn Huy Tưởng sẽ đảm bảo cho các hoạt động tại công trình này đạt được những tiện ích lý tưởng, nhất là trong việc đáp ứng đủ đỗ xe - bài toán khó của Hà Nội hiện nay. Ngoài ra, dự án còn dành lô đất 750,7 m2 để xây dựng 4 căn nhà thấp tầng với chiều cao 5 tầng/căn.
Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2019, tạo một dấu ấn về kiến trúc văn minh hiện đại; góp phần tạo dựng cảnh quan đô thị khang trang với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh ngày càng cao, đa dạng, phong phú của người dân trong khu vực.
Dự án được Ngân hàng Đầu tư Phát triển (BIDV) Thanh Xuân hợp tác tài trợ vốn; tăng thêm nguồn cung đáng kể về văn phòng, trung tâm thương mại cũng như nhà ở cho khu vực quận Thanh Xuân cũng như thị trường bất động sản Hà Nội.
Tổng mức đầu tư cho công trình Tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ ở tại số 25 Nguyễn Huy Tưởng ước tính trên 637 tỷ đồng. Dự kiến, các sản phẩm căn hộ sẽ được chào bán ra thị trường vào quý cuối của năm 2017.
Tại buổi lễ, ông Vũ Quý Hà - Chủ tịch HĐTV Vinaconex cho biết, các hoạt động đầu tư bất động sản của Vinaconex giai đoạn này có nhiều thay đổi. Ngoài các dự án phát triển khu đô thị lớn, Vinaconex còn triển khai nhóm công trình phục vụ cho an sinh xã hội của thành phố như cải tạo chung cư cũ tại Thanh Xuân, Láng Hạ (Hà Nội) và quận 5 (thành phố Hồ Chí Minh). Đặc biệt, khi năng lực tài chính đã đủ mạnh, Vinaconex sẽ theo hướng mua bán các dự án bất động sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục