Giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên trong phiên chiều 26/8

17:19' - 26/08/2020
BNEWS Giá vàng châu Á giảm trong chiều 26/8, khi đồng USD mạnh lên và giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm kiếm thêm chỉ dấu về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.918,77 USD/ounce vào lúc 14 giờ 51 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ ngược lại nhích thêm 0,1% lên 1.925,30 USD/ounce. 

Chiến lược gia Margaret Yang của trang giao dịch DailyFx cho biết việc vàng rơi xuống ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.910 USD/ounce một phần do đồng USD phục hồi trong cùng ngày, khi các nhà giao dịch chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Jackson Hole vào thứ Năm (27/8 theo giờ địa phương). Thị trường kỳ vọng rằng bài phát biểu sẽ có thêm thông tin rõ ràng hơn về quan điểm của ngân hàng trung ương Mỹ xung quanh tình hình lạm phát và chính sách tiền tệ.

Chỉ số đồng USD – “thước đo” sức khỏe của đồng bạc xanh này so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng 0,2% và khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, dòng vốn “trú ẩn an toàn” đổ vào vàng cũng bị hạn chế sau khi các quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc tái khẳng định cam kết của họ đối với Thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1.

Nhà phân tích Daniel Hynes của công ty dịch vụ tài chính ANZ cho biết thông tin căng thẳng thương mại Mỹ-Trung dịu đi đôi chút đã làm giảm ham muốn “trú ẩn an toàn” của các nhà đầu tư. Dù vậy, giới phân tích cho biết quỹ đạo tổng thể của vàng vẫn khá tích cực khi kim loại này đã tăng giá tới 27% tính từ đầu năm đến nay.

Ông Hynes nói thêm vẫn còn nhiều lo ngại về nền kinh tế thế giới. Các dấu hiệu hiện vẫn chỉ về hướng lãi suất sẽ tiếp tục ở mức thấp và các biện pháp kích thích sẽ được duy trì. Những yếu tố này sẽ giúp thúc đẩy vàng lên giá.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,3% xuống 26,33 USD/ounce, trong khi giá bạch kim lùi 0,4% xuống 922.99 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 15 giờ 45 phút chiều 26/8, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,90 - 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục