Giá vàng châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp

18:57' - 05/11/2019
BNEWS Giá vàng châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày 5/11.
Triển vọng về việc Mỹ, Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" khiến đồng USD mạnh lên, từ đó làm tăng tâm lý đầu tư ưa rủi ro, song làm giảm sức hấp dẫn của vàng là tài sản không sinh lời.
Giá vàng châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào chiều 5/11giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.507,17 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm 0,2% xuống 1.508,2 USD/ounce.
Đàm phán thương mại giữa Bắc Kinh và Washington hiện cho thấy các dấu hiệu tiến triển. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 4/11 nhận định Mỹ đã đạt tiến bộ rất tốt hướng tới việc hoàn tất thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1" với Trung Quốc, đồng thời bày tỏ hy vọng đây sẽ là một dấu hiệu cho một thỏa thuận lớn hơn nhiều.
Chiến lược gia trưởng về thị trường Michael Mc Carthy tại CMC Markets cho biết những hy vọng mới đây về khả năng Mỹ, Trung Quốc “đình chiến” đã củng cố sức mạnh của đồng bạc xanh, qua đó làm giảm giá vàng trong phiên này.
Sau khi số liệu công bố tuần trước cho thấy tăng trưởng việc làm Mỹ đã chậm lại ít hơn dự kiến trong tháng 10/2019, các nhà đầu tư hiện đón đợi báo cáo trong lĩnh vực phi chế tạo do Viện Quản lý Nguồn cung Mỹ (ISM) thực hiện. Tuy nhiên, dữ liệu công bố vào ngày 4/11 cho thấy các đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 9/2019 và chi tiêu doanh nghiệp đối với thiết bị yếu hơn dự kiến. Kunal Shal, người phụ trách mảng nghiên cứu tại Nirmal Bang Commodities tại Mumbai, Ấn Độ nhận định giá vàng sẽ mạnh trong dài hạn khi các bất ổn kinh tế vẫn tồn tại.
Giá bạc phiên này đi ngang tại 18,06 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 0,1% lên 936,83 USD/ounce trong khi giá palladium giảm 0,4% xuống 1.772,04 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 18 giờ 2 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,71 - 42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục