Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp của 1 tuần

09:59' - 15/04/2019
BNEWS Giá vàng tại châu Á phiên sáng 15/4 trượt xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần, khi những số liệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc giúp xoa dịu bớt tâm lý lo ngại của nhà đầu tư.
Giá vàng châu Á rơi xuống mức thấp của 1 tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 8 giờ 9 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.288,85 USD/ounce. Trước đó vào đầu phiên, giá kim loại quý này có lúc đã tụt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 5/4 là 1.288,4 USD/ounce.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng sụt mất 0,2% xuống 1.292,2 USD/ounce.

Nhu cầu mua vàng ở Ấn Độ đã tăng mạnh trong tuần trước khi các nhà giao dịch đã tận dụng thời cơ giá vàng đi xuống tại thị trường trong nước để mua dự trữ trước cho mùa cưới sắp tới, trong khi nhu cầu tại thị trường Trung Quốc vẫn khá ổn định.

Phiên này, đồng USD phần nào suy yếu trong lúc số liệu tốt hơn mong đợi từ Trung Quốc giúp củng cố niềm tin của thị trường về “sức khỏe” của kinh tế thế giới.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Hải quan Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu tuần trước, hoạt động xuất khẩu của nước này trong tháng 3/2019 đã tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng mạnh nhất trong 5 tháng qua.

Tuy nhiên, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đã cảnh báo rằng tranh chấp thương mại và sự thắt chặt các điều kiện tài chính vẫn là mối đe dọa hàng đầu đối với nền kinh tế toàn cầu hiện đang tăng chậm lại.

Trong bối cảnh đó, các quan chức tài chính đã kêu gọi các chính phủ vượt qua những khác biệt trong thương mại, lựa chọn hợp tác đa phương và đưa ra những chính sách hành động kịp thời.

>>>Thị trường vàng thế giới: Tuần giao dịch xác lập kỷ lục mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục