Giá vàng châu Á vẫn quanh mức cao nhất trong một tuần

16:22' - 14/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 14/3, giá vàng châu Á vẫn dao động gần mức cao nhất trong một tuần qua nhờ đồng USD suy yếu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bất ngờ bị bãi nhiệm.
Giá vàng châu Á vẫn quanh mức cao nhất trong một tuần. Ảnh: EPA
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 35 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay không mấy biến động và vẫn được giao dịch ở mức 1.325,93 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 7/3 là 1.330,02 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tư giảm 0,1% xuống còn 1.326,30 USD/ounce.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã quyết định bãi nhiệm Ngoại trưởng Rex Tillerson sau nhiều bất đồng quan điểm liên quan đến chính sách đối với Triều Tiên, Nga và Iran. Thay thế ông Tillerson là Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo.
Chuyên gia phân tích Barnabas Gan của Ngân hàng OCBC cho rằng động thái nói trên của ông Trump đã khiến tâm lý ngại rủi ro của giới đầu tư “lên ngôi”, khiến vàng trở thành kênh đầu tư an toàn.
Việc ông Tillerson bị bãi nhiệm cũng khiến đồng USD yếu đi so với đồng yen và các đồng tiền chủ chốt khác, từ đó khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,42% lên 16,61 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,7% và được giao dịch ở mức 968,40 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục