Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á

15:32' - 17/10/2017
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 17/10 giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên.
Các lo ngại về căng thẳng địa chính trị tại khu vực Trung Đông và bán đảo Triều Tiên tiếp tục chi phối tâm lý các nhà đầu tư và phần nào hạn chế đà đi xuống của giá vàng.

Giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á. Ảnh: EPA
Vào lúc 14 giờ 6 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.289,2 USD/ounce.

Đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên này, do nhận được hỗ trợ từ việc lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng. Tổng thống Donald Trump theo dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào ngày 19/10, theo kế hoạch của ông nhằm tìm kiếm ứng viên mới cho chức Chủ tịch Fed sau khi bà Yellen kết thúc nhiệm kỳ 4 năm của mình vào tháng 2/2018.

Chủ tịch Fed chi nhánh Boston Eric Rosengren cho biết nhiều khả năng Fed sẽ cần nâng lãi suất vào tháng 12/2017 và sau đó nếu tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tiếp tục giảm và lạm phát tăng. Lãi suất Mỹ cao hơn có xu hướng củng cố sức mạnh đồng USD và đẩy tăng lợi suất trái phiếu, tạo sức ép lên vàng được định giá bằng đồng bạc xanh.

Giá bạc phiên này giảm 0,6% xuống 17,08 USD/ounce. Giá bạch kim không thay đổi, được giao dịch ở mức 928,6 USD/ounce trong khi giá palladium tăng 0,3% lên 975,5 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất từ tháng 2/2011 trong phiên trước.

>>Nhà Trắng công bố lịch trình chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ

>>Giới chức Fed chia rẽ sâu sắc về việc tăng lãi suất vào cuối năm

>>IMF dự báo kinh tế Canada và Mỹ sẽ dẫn đầu G-7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục