Giá vàng giảm hơn 1% trong phiên giao dịch 16/1

07:30' - 17/01/2024
BNEWS Giá vàng giảm hơn 1% trong phiên giao dịch 16/1 do đồng USD vững lên và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller đã đưa ra nhận xét "diều hâu" về việc giảm lãi suất trong năm nay, nhưng việc mua vàng để bảo toàn tài sản đã hạn chế sự đi xuống của giá vàng.

Vàng giao ngay giảm 1,3% xuống 2.027,26 USD/ounce vào lúc 2 giờ 36 phút sáng (giờ Việt Nam) sau khi tăng trong ba phiên trước đó. Giá vàng của Mỹ cũng giảm hơn 1% xuống 2.030,2 USD/ounce.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals, cho biết: “Chỉ số đồng USD tăng mạnh đang gây áp lực lên thị trường vàng cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trong ngày đầu tiên trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày cuối tuần”.

Chỉ số đồng USD tăng gần 1% lên mức cao nhất trong hơn một tháng khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng.

Ông Waller cho biết Mỹ đang tiến gần tới mục tiêu lạm phát 2% của Fed, nhưng cơ quan này không nên vội cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát ở mức thấp được duy trì.

Tại Việt Nam, lúc 6 giờ sáng ngày 17/1, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,00 - 76,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục