Giá vàng lập đỉnh mới: Hết thời đổ xô mua bán vàng

18:23' - 22/07/2020
BNEWS Người mua vàng tỏ ra thận trọng hơn khi giá vàng trong nước tăng còn giá vàng thế giới gần đây có xu hướng chững lại.

Trước những biến động mạnh của thị trường thế giới, giá vàng trong nước ngày 22/7 đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, chạm mốc 53 triệu đồng/lượng.

Thế nhưng, trái ngược với sự biến động mạnh này, thị trường mua bán vàng ở Tp. Hồ Chí Minh vẫn khá trầm lắng, không có cảnh đô xô mua bán vàng.


Theo ghi nhận của phóng viên tại khu phố vàng bạc và một số tiệm vàng lớn trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, lượng khách ra vào giao dịch tại các tiệm kinh doanh vàng trong ngày 22/7 không nhiều. Phần lớn các giao dịch là bán ra, còn lại là các khách lẻ mua trang sức phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Các cửa tiệm không có hiện tượng chen lấn, đột biến diễn ra khi giao dịch.
Bà Lê Thị Thanh, ở Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cách đây hơn 2 tháng, gia đình bà có mua 4 lượng vàng khi thị trường có vài phiên điều chỉnh giảm liên tiếp ở mức hơn 48 triệu đồng/lượng. Hôm nay bán ra với giá 52 triệu đồng/lượng là có lãi gần 16 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với tiền lãi gửi tiết kiệm ngân hàng.
Tuy nhiên, bà Thanh chỉ cảm thấy “may mắn” vì giá vàng tăng mạnh. Trước đó, giá vàng có vài phiên điều chỉnh giảm mạnh khiến bà lo lắng, “đứng ngồi không yên”. “Giá vàng bây giờ tăng đến chóng mặt, mà thường cái gì tăng mạnh quá cũng sẽ có thời điểm mang lại nhiều rủi ro. Vì vây, đợt này tôi mang ra bán hết để lấy tiền gửi tiết kiệm cho yên tâm”, bà Thanh cho biết.
Cũng bán vàng ra trong đợt này, ông Huỳnh Anh Đức ở Quận 8, Tp.Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù một số chuyên gia nhận định giá vàng còn có khả năng tiếp tục tăng trong thời gian tới nhưng rủi ro theo đó cũng có thể tăng cao. Nhất là trong thời gian tới, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, các nước sản xuất thành công vaccine ngừa bệnh, tình hình kinh tế thế giới dần phục hồi… thì giá vàng chắc chắn sẽ "hạ nhiệt".
Theo chủ một tiệm vàng trên phố vàng bạc ở Quận 5, Tp.Hồ Chí Minh, tình hình giao dịch vàng không có nhiều biến động so với trước đây. Người tới giao dịch chủ yếu là bán ra hoặc những khách lẻ có nhu cầu cá nhân như cưới hỏi, mua sắm trang sức… Các nhà đầu tư thường lo lắng nếu giá vàng lên nhiều quá mà mua vào thì khi rớt xuống lại lỗ nặng nên giao dịch chỉ diễn ra ở mức cầm chừng.
Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng cho biết, mặc dù giá vàng liên tục biến động mạnh trong những ngày gần đây, nhưng thị trường vàng trong nước cũng khá bình lặng. Giao dịch tại DOJI trong ngày hôm nay (22/7) so với các ngày trước đó cũng không có quá nhiều biến động. Tỷ lệ mua/bán vàng miếng và vàng ép vỉ trung bình ở mức 80%.
Theo DOJI, hiện người mua vàng cũng tỏ ra thận trọng hơn khi giá vàng trong nước tăng còn giá vàng thế giới gần đây có xu hướng chững lại. Họ lo ngại giá vàng thế giới đã chạm đỉnh và sắp đảo chiều, thậm chí có thể diễn ra làn sóng bán tháo khiến giá vàng lao dốc như đã từng diễn ra trước đây.
Các chuyên gia cho rằng, hiện giá vàng thế giới đang chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như diễn biến của đồng USD, tình hình dịch COVID-19, căng thẳng Mỹ -Trung… Trong thời gian tới, nếu giá vàng thế giới phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.829 USD thì có thể hướng đến mức cao nhất mọi thời đại. Ngược lại, giá vàng thế giới sẽ chịu sự điều chỉnh, do giới đầu tư chốt lời.
Theo chuyên gia, đầu tư vào vàng thời điểm này cần hết sức cẩn trọng, vì mọi thứ đảo chiều rất nhanh. Nhà đầu tư vàng cần thận trọng quan sát, quan tâm đến sự thay đổi chính trường Mỹ cũng như trên thế giới và sức mạnh đồng USD; đồng thời cần phân chia rủi ro sang các kênh đầu tư khác nhau thay vì chỉ tập trung vào vàng.../.

>>> Giá vàng lập đỉnh mới: Thị trường không xuất hiện những giao dịch đột biến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục