Giá vàng ổn định trên thị trường châu Á

16:29' - 17/12/2019
BNEWS Phiên 17/12, giá vàng châu Á không biến động nhiều giữa lúc việc thiếu thông tin chi tiết về thỏa thuận thương mại tạm thời Mỹ-Trung đã khiến giới đầu tư không thể mạnh dạn thúc đẩy các giao dịch.
Giá vàng ổn định trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 49 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.476,43 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn cũng đi ngang ở mức 1.480,80 USD/ounce.
Giới đầu tư muốn biết nhiều hơn về thỏa thuận thương mại "Giai đoạn một" mà Mỹ và Trung Quốc đạt được trong tuần trước. Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng của công ty CMC Markets, cho rằng khi văn bản thực tế được công bố, thỏa thuận nói trên có khả năng khiến thị trường thất vọng, và điều này sẽ chắc chắn sẽ có lợi cho giá vàng.
Một cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng ngày 16/12 cho biết thỏa thuận “Giai đoạn một” đã được hoàn tất. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc lại tỏ ra thận trọng hơn khi nhấn mạnh rằng bất đồng thương mại giữa hai bên vẫn chưa được tháo gỡ hoàn toàn.           

Vốn được xem là kênh đầu tư an toàn trong các thời kỳ bất ổn về chính trị và kinh tế, giá vàng đã tăng khoảng 15% trong năm nay, chủ yếu do cuộc chiến thuế quan kéo dài suốt 17 tháng qua giữa Mỹ và Trung Quốc và những tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống 17 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,3% lên 932,32 USD/ounce.
Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 13 giờ 32 phút chiều 17/12, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,41 - 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục