Giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999, 24K, 18K hôm nay 4/6 mới nhất

05:00' - 04/06/2024
BNEWS BNEWS/TTXVN liên tục cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long, vàng miếng SJC; giá vàng SJC, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, 9999...

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay 4/6 tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay 4/6 bao nhiêu một lượng? Dự báo giá vàng.

 

Dưới đây là bảng giá vàng hôm nay được cập nhật mới nhất từ Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu:

Giá vàng Việt Nam

Chiều 3/6, tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước mở bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân. Có rất đông khách hàng đến các điểm bán vàng này chờ đến lượt mua.

Trong khi đó, giá vàng chiều 3/6 tại các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý vẫn tiếp tục xu hướng giảm.

Cụ thể, tính đến 15 giờ 35 phút, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,98 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 2,02 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với buổi sáng.

Nếu so với chốt phiên 2/6, giá vàng SJC đã giảm 3,2 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 2,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 2,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng 3/6.

So với chốt phiên 2/6 giá vàng đã giảm 3,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 3,25 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Không giảm mạnh như giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn chiều nay tại các công ty vàng giảm nhẹ.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,4 - 75,1 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng 3/6. Nếu so với chốt phiên 2/6 giá vàng nhẫn đã giảm 700 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 600 nghìn đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,8 – 75,20 triệu đồng/lượng (mua – bán), giảm 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 350 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với sáng 3/6. So với chốt phiên 2/6 vàng nhẫn giảm 350 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra.

Ghi nhận của tại điểm bán vàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, số 27B  Phan Đình Phùng từ 13 giờ trưa 3/6 - trước thời điểm mở bán gần hai tiếng - hàng chục người dân ngồi chờ mua vàng.

Theo quan sát, những người đến sớm có vàng nhận ngay. Tuy nhiên, sau 15 giờ thì lượng vàng hết, người mua nếu chấp nhận hai hôm sau thì nộp tiền đặt cọc cầm hóa đơn đến nhận vàng sau. 

Ông Chu Minh Long, 68 tuổi (ở phố Hàng Gai), có mặt tại đây từ rất sớm tại cửa hàng vàng SJC trên phố Phan Đình Phùng. Ông Long chia sẻ, ông đến mua 1 - 2 lượng vàng vì khi cần bán đến đầy còn mua chứ đến các ngân hàng cũng bán giá bình ổn theo Ngân hàng Nhà nước thì khi bán lại không bán được vì các ngân hàng lại không thu mua vàng. 

Trước đó, các chuyên gia nhận định, phương án Ngân hàng Nhà nước bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước là phương án phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Mục đích của bán can thiệp vàng là để thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế quy đổi.

“Ngân hàng Nhà nước bán cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để từ đó các ngân hàng này bán ra thị trường thì tôi nghĩ sẽ thành công, tức là khoảng cách chênh lệch giá trong nước và nước ngoài sẽ nhanh chóng được thu hẹp”, TS. Trương Văn Phước nói.

Về phía chuyên gia Trương Vi Tuấn của trang giavang.net cho rằng, thị trường vẫn rất “ngóng” việc sửa đổi Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 04 năm 2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Theo Nghị định số 24/2012/NĐ-CP đang áp dụng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) không được nhập, dập vàng miếng. Khuôn dập được giao về Ngân hàng Nhà nước quản lý và trong thời gian qua cũng không phát hành thêm vàng miếng. Vì vậy, nguồn cung vàng miếng bị khan hiếm và giá chênh lệch trong nước và thế giới luôn ở mức cao, trên 15 triệu đồng/lượng.

Trường hợp nếu bỏ độc quyền vàng miếng, các doanh nghiệp khác như PNJ, DOJI được sản xuất vàng miếng, điều này sẽ khiến giá vàng miếng kéo sát lại gần với giá vàng nhẫn, vàng trang sức. Có thể nói, chỉ khi chính sách độc quyền vàng miếng thay đổi mới tạm thời tác động đến giá vàng miếng.

Giá vàng thế giới

Phiên chiều 3/6, giá vàng châu Á gần như không thay đổi khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm số liệu từ kinh tế Mỹ trong tuần này.

Vào lúc 14 giờ 52 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 2.323,87 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã tăng gần 2% trong tháng Năm vừa qua.

Nhà phân tích Kyle Rodda tại trang Capital.com nhận định, dữ liệu về việc làm tại Mỹ sẽ là chất xúc tác ngắn hạn đối với giá vàng và nếu thị trường lao động chững lại một chút, giá vàng sẽ hưởng lợi.

Theo các nhà quan sát, giới đầu tư đang chờ đợi Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Viện Quản lý Cung ứng (ISM), cùng báo cáo việc làm công bố vào ngày 7/6, để đánh giá tình hình "sức khỏe" của kinh tế Mỹ và trả lời câu hỏi liệu có Fed cắt giảm lãi suất vào tháng Chín hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục