Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục tăng

09:31' - 08/05/2019
BNEWS Giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới chỉ khoảng 80 nghìn đồng/lượng
Khách mua, bán vàng cầu may tại Công ty kinh doanh vàng Phú Quý. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 8/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 56 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,16 - 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Thời điểm 9 giờ 8 tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,25 - 36,35 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào nhưng tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 - 36,35 triệu đồng/lượng, mức giá tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và không biến động bán so với mức giá chốt phiên trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đi lên trong phiên 7/5 khi các thị trường chứng khoán suy yếu vì những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bị nối lại.

Chiến lược gia về thị trường hàng hóa Daniel Ghali thuộc công ty môi giới đầu tư TD Securities cho biết sự suy yếu trên thị trường chứng khoán đang hỗ trợ nhu cầu về vàng tăng lên. Theo chuyên gia này, nều căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, thì đó sẽ là chất xúc tác giúp nhu cầu về kim loại quý này ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, một yếu tố hạn chế đà tăng của giá vàng trong phiên này là việc chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – tăng 0,2%. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Thời điểm 9 giờ 14 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.286,8 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới chỉ khoảng 80 nghìn đồng/lượng.

>>> Vì sao tỷ giá trung tâm liên tục lập đỉnh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục