Giá vàng thế giới giảm hơn 3% trong tuần giao dịch vừa qua

14:37' - 18/04/2020
BNEWS Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 17/4, qua đó khép lại tuần giao dịch vừa qua với mức giảm hơn 3%.
Khép lại phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng Sáu giảm 32,90 USD, hay 1,9%, xuống 1.698,80 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 3,1%, theo số liệu của FactSet.
Giới đầu tư dường như đang dần quay lưng với các loại tài sản trú ẩn an toàn như vàng trước sự lạc quan về loại thuốc có khả năng điều trị COVID-19 và đường hướng mở cửa dần trở lại nền kinh tế Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã vạch ra một kế hoạch nới lỏng các biện pháp phong tỏa theo quá trình gồm ba giai đoạn, nhưng kế hoạch nói trên không phải là mệnh lệnh mà chỉ là một loạt các kiến nghị, và quyết định về việc thực thi phần lớn phụ thuộc vào các thống đốc bang.            
Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan trên thị trường cũng được thúc đẩy sau thông tin cho thấy các số liệu đầy khích lệ từ việc thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 của công ty dược phẩm Gilead Sciences Inc của Mỹ.            
Tuy nhiên, Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới OANDA, nhận định rằng mặc dù nhu cầu đầu tư vào các tài sản rủi ro đang có chiều hướng gia tăng, nhưng vàng vẫn sẽ được hỗ trợ bởi một loạt các chương trình kích thích tiền tệ và tài khóa sẽ được đưa ra trong thời gian tới để giảm thiểu những thiệt hại lâu dài mà dịch COVID-19 gây ra cho nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục