Giá vàng thế giới tuần qua đạt mức kỷ lục mới trong sáu năm

09:52' - 20/07/2019
BNEWS Giá vàng thế giới tuần qua lần đầu tiên vượt mốc 1.450 USD/ounce kể từ tháng 5/2013.
Những thanh vàng trưng bày tại Triển lãm Vàng ở Frankfurt am Main, Đức ngày 10/4/2018. Ảnh: AFP/TTXVN 

Giá vàng kỳ hạn mất động lực trong phiên giao dịch cuối tuần (19/7), chốt phiên giảm khi đồng USD mạnh lên.

Tuy nhiên, giá kim loại này tăng trong tuần, sau khi lần đầu tiên vượt mốc 1.450 USD/ounce trong sáu năm.
Hợp đồng vàng giao tháng Tám, giảm 1,4 USD, hay 0,1%, chốt phiên 19/7 ở mức 1.426,7 USD/ounce, sau khi chạm mức cao trong phiên là 1.454,4 USD/ounce.

Theo Dow Jones Market Data, mức cao trong phiên cuối tuần và mức chốt phiên 18/7 là những mức cao nhất của hợp đồng này kể từ giữa tháng 5/2013.
Theo công ty về phần mềm và dữ liệu tài chính FactSet, giá vàng tăng 1% trong tuần qua, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 21/6.
Trong phiên 19/7, chỉ số đồng USD tăng 0,3%, lên 97,104, gây sức ép lên vàng vốn được định giá theo đồng tiền này.
Những phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York, John Williams, được hiểu như một sự ủng hộ đối với việc Fed cắt giảm mạnh lãi suất tại cuộc họp vào cuối tháng này, khiến lãi suất trái phiếu và đồng USD đi xuống, và đây là hai điều kiện để giá vàng tăng.
Nhà phân tích về đầu tư tại XM.com, Marios Hadjikyriacos, cho rằng các thị trường coi những phát biểu đó là tín hiệu cho thấy Fed sẽ hành động tại cuộc họp sắp tới, tăng khả năng cắt giảm lãi suất đến 50 điểm cơ bản.
Các chuyên gia về hàng hóa và các nhà đầu tư quan tâm đến việc có khoảng 13 nghìn tỷ USD nợ công đang có lãi suất âm, có nghĩa những người cho vay được nhận về ít hơn so với khoản đầu tư ban đầu, điều đã làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn như vàng.
Trong khi đó, những căng thẳng gia tăng tại Trung Đông cũng đang tạo động lực đi lên cho các kim loại quý.
Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 18/7, Tổng thống Donald Trump cho biết Hải quân Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của Iran ở vùng Vịnh. Tuy nhiên, phía Iran bác bỏ thông tin này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục