Giá vàng trong nước tuần qua liên tục diễn biến đi ngang

10:49' - 02/06/2019
BNEWS Giá vàng trong nước tuần qua liên tục diễn biến đi ngang và giảm ở các phiên đầu và giữa tuần.
Khách giao dịch tại Công ty vàng Phú Quý, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN 

Song ở 2 phiên cuối tuần, với sự hỗ trợ từ thế giới, giá vàng trong nước đã có mức hồi phục mạnh mẽ giúp thị trường ghi nhận một tuần giao dịch khởi sắc.

Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần 27/5, thị trường vàng trong nước diễn biến khá mờ nhạt. Giá vàng được giao dịch ở mức 36,28 - 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong phiên, sức hấp dẫn của vàng bị giảm rõ rệt, nhà đầu tư tỏ ra thờ ơ với kim loại quý này khiến giá vàng đi ngang.

Sự ảm đạm của thị trường vàng miếng được phản ánh phần nào qua các phát sinh giao dịch khá khiêm tốn.

Những phiên tiếp theo, giá vàng trong nước có phần giảm nhiệt dần trong bối cảnh xu hướng giá vàng thế giới chưa rõ ràng. Trên thị trường không xuất hiện những giao dịch lớn, thay vào đó là các giao dịch nhỏ lẻ tích trữ.

Trước diễn biến lình xình của kim loại quý này, các chuyên gia cho rằng giá vàng trong ngắn hạn vẫn biến chuyển linh hoạt và đây sẽ là cơ hội dành cho các nhà đầu tư.

Phải đến phiên thứ Năm (31/5), khi giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong gần hai tuần qua, giá vàng trong nước cũng không bỏ qua cơ hội vọt lên mức 36,30 – 36,49 triệu đồng/lượng, tăng gần 150 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Phiên cuối tuần (1/6), đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chưa chấm dứt khi chốt phiên giao dịch ở mức 36,50 – 36,72 triệu đồng/lượng, ghi nhận mức giá cao nhất của 1 tháng qua.

Tính chung tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng đến 220 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng trong nước đầu tuần qua duy trì không khí ảm đạm. Các giao dịch đầu tuần lượng mua vào cao hơn lượng bán ra, giá vàng bị đẩy xuống thấp.

Mặc dù vậy, giới đầu tư vì vẫn đang có tâm lý quan sát động thái thị trường nên không hoàn toàn không có giao dịch mang tính đột biến. Đến 2 phiên cuối tuần, giá vàng bật tăng mạnh là nhờ xu hướng từ vàng thế giới.

Trên thị trường thế giới, hai phiên tăng giá liên tiếp vào cuối tuần khép lại một tuần giao dịch nhiều biến động của giá vàng thế giới, giữa bối cảnh Washington đe doạ áp thuế với tất cả hàng hoá Mexico nhập khẩu vào Mỹ.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/5 tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng Washington sẽ áp đặt mức thuế 5% đối với tất cả hàng hóa Mexico nhập khẩu vào Mỹ, bắt đầu từ ngày 10/6 tới và biện pháp này sẽ kéo dài cho tới khi Mexico ngăn chặn hiệu quả "dòng người di cư bất hợp pháp" vào Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục