Giá vàng tuần qua: Sức mua yếu, giá vàng giảm mạnh

09:46' - 11/11/2018
BNEWS Theo đà giảm của thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng được điều chỉnh đi xuống suốt các phiên trong tuần. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã để mất khoảng 120 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong phiên giao dịch đầu tuần 5/11, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,46 - 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (10/11), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,34 - 36,52 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước đã được điều chỉnh giảm 120 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 110 nghìn đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng trong nước giảm 120 nghìn đồng/lượng trong tuần qua. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI , mặc dù giá giảm, nhưng thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận các phiên giao dịch kém sôi động, trong bối cảnh sức mua yếu và nhà đầu tư trong nước chưa mặn mà tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại.
Thậm chí, những thông tin về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ diễn ra với cán cân quyền lực chia đều cho cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, được cho là yếu tố chính tác động đến tâm lý đầu tư, song thị trường vàng trong nước vẫn tỏ ra giao dịch khá dè dặt. Ghi nhận trong nhiều phiên, phần lớn lượng khách tham gia thị trường chủ yếu theo xu hướng bán vàng ra.
Vàng trong nước thời gian qua không có nhiều biến động mạnh về giá, tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng trong thời gian tới bởi cuối năm là thời điểm dịp lễ Tết, người dân có nhu cầu mua vàng hơn. Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm thuận lợi để mua vàng tích trữ đợi giá lên để bán chốt lời.
Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng đi xuống trong bốn trên năm phiên giao dịch của tuần qua, do giới đầu tư bán ra chốt lời sau sự tăng giá gần đây của mặt hàng này và sự mạnh lên của đồng USD.
Bất chấp đà giảm mạnh của thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần và giá dầu liên tục “lao dốc”, giá vàng vẫn suy yếu do đồng USD mạnh lên sau những lập trường vững chắc của Fed về khả năng nâng lãi suất trong thời gian tới.
Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank, nhận định: “Quan điểm của Fed về việc nâng lãi suất vào tháng 12 tới không thay đổi trong báo cáo từ cuộc họp chính sách ngày 8/11. Lãi suất tăng cao, dựa theo nhận định từ Fed, cùng với đà tăng của đồng USD đã duy trì sức ép lên giá vàng”./.
Xem thêm:

>>Giá vàng thế giới tuần qua mất khoảng 2%

>>Giá vàng châu Á giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục