Giá vàng vượt 54 triệu đồng/lượng: Người dân bán vàng chốt lời

15:52' - 23/07/2020
BNEWS Cung cầu thị trường vàng trong nước tương đối ổn định. Người dân chủ yếu bán vàng chốt lời khi giá vàng tăng cao.

Chiều 23/7, giá vàng trong nước tiếp tục leo lên mức cao nhất từ trước đến nay và đã vượt qua mốc 54 triệu đồng/lượng. Mỗi lượng vàng đã đắt hơn tới gần 1 triệu đồng so với đầu giờ sáng.

Lúc 15 giờ 10 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,1 - 54,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng khoảng 800 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch ở mức 52,95 - 53,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 700 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 53,1 - 53,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 650 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Giới kinh doanh vàng cho biết, hôm nay tại thị trường trong nước trong bối cảnh giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục, tình hình giao dịch mua bán vàng có phần sôi động hơn. Tại hệ thống các cửa hàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, lượng khách bán ra cao hơn lượng khách mua vào. Còn tại Tập đoàn DOJI, lượng giao dịch đã sôi động hơn với khách hàng nhỏ lẻ từ vài lượng đến vài chục lượng.

Chị Lê Thị Quyên ở phố Đại Từ, Hà Nội cho biết, chị có 5 lượng vàng và cần bán lấy tiền mặt. Trong mấy tuần nay, chị nghe ngóng và đợi giá vàng lên, chiều nay thấy vàng vượt 54 triệu đồng/lượng là thời điểm có thể bán ra chốt lời. Chị Quyên rất hồ hởi vì bán vàng được giá nhưng chị cũng chia sẻ không nên mua vàng lúc này bởi rủi ro rất cao.

Chị Quyên phân tích, giá vàng từ đầu giờ sáng đến giờ tăng gần 1 triệu đồng/lượng nhưng hãy tính toán thời điểm đầu giờ sáng nay nếu mua vàng ở mức giá bán ra là 53,2 triệu đồng/lượng và chiều đi bán thì công ty vàng chỉ mua vào với giá 53,1 triệu đồng/lượng. Nếu lướt sóng gía vàng trong ngày hôm nay tính ra lại là lỗ. Thời điểm này giá vàng tăng đột biến nên giới kinh doanh vàng nới rộng khoảng cách mua và bán. Điều đó giữ an toàn cho doanh nghiệp nhưng lại đẩy rủi ro đến cho khách hàng. 

Theo các chuyên gia, trong tình hình giá vàng trong nước và thế giới diễn biến phức tạp và biến động khá mạnh thời gian qua do sự “ăn miếng trả miếng” trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc càng làm xấu thêm triển vọng hồi phục kinh tế toàn cầu, điều vốn dĩ đã ảnh hưởng nặng nề dưới tác động của đại dịch COVID -19, việc đầu tư vàng vào thời điểm này chứa đựng rất nhiều rủi ro. Tại thị trường trong nước, cung cầu thị trường vàng trong nước tương đối ổn định. Người dân chủ yếu bán vàng chốt lời khi giá vàng tăng cao.

Đại diện phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho hay, với những người đang nắm giữ vàng ở thời điểm hiện tại có thể thực hiện bán ra một phần như là cách để hiện thực hóa một phần lợi nhuận. Mặc dù giá vàng thế giới tăng mạnh nhưng thông tin tích cực về báo cáo kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp niêm yết cũng đưa chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng. Đặc biệt, thông tin khả quan về vắc-xin phòng ngừa COVID-19 khiến tâm lý nhà đầu tư bớt lo ngại.

Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng nhận định, rất khó để đưa ra nhận định về xu hướng tăng giảm của giá vàng trong thời gian này khi sự biến động của giá vàng hiện tại đang bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố trái chiều từ dịch bệnh, chiến tranh thương mại và các gói hỗ trợ tài chính của nhiều chính phủ tại các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tuy vậy, dù giá vàng diễn biến ra sao theo ảnh hưởng của giá vàng quốc tế thì tất cả các nhà đầu tư cũng cần lựa chọn cho mình một kênh đầu tư khôn ngoan, lựa chọn thời điểm thích hợp để tối ưu hóa lợi nhuận và đưa ra các quyết định chính xác tạo hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Trên thị trường thế giới, trong phiên chiều 23/7, giá vàng châu Á duy trì ở gần mức cao nhất trong 9 năm qua, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng tìm đến vàng, vốn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát, trong trường hợp Chính phủ Mỹ có thể mở rộng các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 46 phút chiều (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 1.874,21 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 là 1.876,16 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.875,5 USD/ounce.

Theo Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường của OANDA, với căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm xuống và đồng USD yếu đi, những yếu tố này củng cố triển vọng giá vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Giới quan sát cũng cho rằng những kỳ vọng vào khả năng Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích kinh tế cũng hỗ trợ đà tăng của giá vàng. Kim loại quý này thường được coi là “bùa hộ mệnh” chống lạm phát và rủi ro đồng tiền mất giá.

Việc Mỹ bất ngờ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán tại thành phố Houston cho thấy sự leo thang căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và giáng đòn mạnh vào tâm lý nhà đầu tư. Chuyên gia phân tích chiến lược của DailyFx, Margaret Yang, cho biết thêm các phiên điều chỉnh kỹ thuật không có khả năng thay đổi xu hướng tăng của giá vàng "trong trung hạn đến dài hạn"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục