Giải mã những chiếc charm gây "nghiện" toàn thế giới

10:25' - 09/07/2022
BNEWS Những chiếc vòng charm Pandora lấp lánh chưa bao giờ hết "sốt" trên toàn cầu. Dù chuộng phong cách cổ điển hay hiện đại, cá tính hay bánh bèo, Pandora đều có một chiếc vòng tay dành cho bạn.

Thú chơi vòng đeo tay treo hình trang trí (Charm Bracelet) bắt nguồn từ châu Âu, nổi tiếng nhất là những chuỗi vòng Pandora - món quà trang sức nhuốm màu sắc thần thoại đến từ xứ sở của những câu chuyện cổ tích Đan Mạch.

 

Vòng tay Pandora ra đời thế nào?

Pandora là cái tên xuất phát từ thần thoại Hy Lạp gắn liền với câu chuyện kỳ bí về nàng thơ xinh đẹp Pandora và chiếc hộp chứa đựng một bí mật khủng khiếp mà nàng được chính vị thần tối cao Zeus ban tặng.

Còn cha đẻ của Pandora được biết đến là một người thợ kim hoàn yêu nghề tên là Per Enevoldsen, sống tại vùng ngoại ô Copenhagen (Đan Mạch). Trên cương vị là chủ một cửa hàng trang sức, ông đã nảy ra ý tưởng cho ra mắt dòng trang sức kết hợp với các hạt charm theo yêu cầu riêng của khách hàng.

Pandora được thành lập từ năm 1982 tại Copenhagen, Đan Mạch và hiện nay là một thương hiệu sản xuất vòng charm nổi tiếng nhất thế giới.

Charm trong tiếng Anh mang ý nghĩa là sự quyến rũ, mê hoặc và đầy kiều diễm của người phụ nữ. Những hạt charm có thể là đá quý hay bạc chạm khắc. Và mỗi chiếc vòng Pandora ra đời như một vật lưu giữ câu chuyện, một quyển nhật ký riêng viết về cuộc đời của chính người chủ sở hữu chiếc vòng. 

Chính sự tinh tế, đẳng cấp, độc đáo và đầy tinh xảo trong kỹ thuật chế tác mà những chiếc vòng Pandora vô cùng được ưa thích. Nó như một vật trang trí thể hiện sự đẳng cấp của người sở hữu.

Pandora chính thức trở thành một phụ kiện thời trang được cả thế giới săn đón từ những năm 2000. Và cũng nhờ vào sức hút lớn của những chiếc vòng tay này, thương hiệu Pandora đã trở thành một trong ba thương hiệu trang sức lớn của thế giới.

Luật chơi gây nghiện của Pandora

Không khó để nhận diện một chiếc vòng Pandora (vòng charm) với hai phần chính gồm một sợi dây chuyền cơ bản và những hạt charm xâu chuỗi vào với nhau.

Tuy nhiên, những chiếc vòng này không được bán theo bộ cố định mà tách rời các bộ phận. Đây chính là mấu chốt tạo nên "luật chơi" gây nghiện, thu hút nhiều tín đồ sẵn sàng đầu tư tiền bạc, thời gian và duy trì niềm đam mê lâu dài với những chiếc vòng tay Pandora.

Bởi lẽ, nét độc đáo và cũng là ưu điểm vượt trội của thiết kế vòng Pandora so với các dòng sản phẩm trang sức khác là có thể tùy chọn và thay đổi hạt charm theo sở thích. Mỗi hạt charm là một câu chuyện nhỏ, mỗi chiếc vòng charm mang một thông điệp to lớn. 

Chỉ từ một chiếc dây trơn để bắt đầu, người chơi có thể sáng tạo nhiều phiên bản Pandora khác nhau bằng cách sưu tập, đổi mới các hạt charm theo ý đồ sáng tạo riêng. Dù chuộng phong cách cổ điển hay hiện đại, cá tính hay bánh bèo, Pandora cũng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. 

Chính vì vậy, thú chơi vòng Pandora không chỉ là đam mê cái đẹp, đam mê làm đẹp mà còn thể hiện sự tinh tế, cầu kỳ, cá tính của mỗi cá nhân. 

[>>>Dior - Từ biểu tượng thu nhỏ của thời trang Pháp đến siêu thương hiệu toàn cầu]

Bên cạnh đó, việc chọn charm có thể được thực hiện liên tục theo thời gian và xu hướng. Tháng này mua 1 hạt charm, tháng sau mua tiếp 1 hạt charm khác. Bộ sưu tập hạt charm vì thế cũng sẽ lớn dần lên với đủ mọi hình dạng, chất liệu và nó đại diện cho những câu chuyện mà chính bạn đã trải qua. 

Chưa kể, mỗi ngày bạn còn có thể lựa chọn những hạt charm khác nhau cho "tông xoẹt tông" với trang phục và tự tin sải bước xuống phố với những chiếc vòng tay lấp lánh, không "đụng hàng".

Pandora cam đoan sử dụng vàng 14k và 18k, bạc, đá quý được lựa chọn cẩn thận cùng đá, ngọc trai nuôi cấy kết hợp với tư duy hiện đại và thiết kế ấn tượng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, hạt charm của Pandora được thiết kế và chia theo các chủ đề rõ rệt lấy cảm hứng từ vạn vật xung quanh như động vật, đất nước, vật dụng thường ngày, thể thao, cung hoàng đạo, chữ cái… 

Tuy xuất hiện trên thị trường Việt Nam chỉ một vài năm gần đây nhưng vòng charm Pandora vẫn luôn là một trong những món đồ trang sức được chị em săn lùng ráo riết. Bất kể là ngôi sao nổi tiếng, quý cô sành điệu cho đến những nữ sinh viên đều muốn sở hữu cho riêng mình một cuốn nhật ký thông qua từng chiếc charm Pandora.

Mới đây, thông tin về đại gia trang sức Pandora đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam đã khiến những tín đồ của dòng trang sức này không khỏi tò mò. 

Theo đó, Pandora sẽ đầu tư 100 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất mới tại khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP) tỉnh Bình Dương. Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ ba của Pandora đồng thời là cơ sở sản xuất đầu tiên được xây dựng ngoài Thái Lan. Điều này sẽ cho phép Pandora tăng tổng công suất sản xuất của mình lên khoảng 60%.

Ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc cung ứng của Pandora, kỳ vọng khi đi vào hoạt động từ quý IV/2024, cơ sở chế tác ở Việt Nam có thể đạt năng suất 60 triệu sản phẩm/năm, chiếm 1/3 năng suất toàn cầu, tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công. 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu đến các thị trường lớn trên toàn cầu./. 

>>>Chuyến phiêu lưu vươn tầm thế giới của thương hiệu "mái vòm vàng" McDonald's

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục