Giới học giả: Mỹ cần ban hành chính sách ở các cấp để kiểm soát dịch COVID-19

17:09' - 30/07/2020
BNEWS Giới học giả Mỹ đã kêu gọi chính phủ nước này ban hành các chính sách cụ thể ở tất cả các cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong báo cáo công bố ngày 30/7, nhóm 6 nhà nghiên cứu tại Trung tâm An toàn sức khỏe thuộc Đại học Johns Hopkins cảnh báo số ca mắc COVID-19 tăng cao trở lại ở Mỹ đang tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

Các chuyên gia cho rằng, không như nhiều nước trên thế giới, hiện Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ kiểm soát được dịch bệnh.

Khẳng định đây là thời điểm để Mỹ điều chỉnh các chính sách phòng ngừa dịch lây lan, các học giả đã đưa ra 10 khuyến nghị chính sách ở các cấp liên bang, bang và địa phương.

Nổi bật trong số đó có việc khuyến khích hoặc bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, thực hiện giãn cách xã hội, tái áp đặt lệnh ở nhà và đẩy mạnh công tác xét nghiệm.

Báo cáo nhấn mạnh, việc tìm ra một loại vaccine phòng COVID-19 an toàn và hiệu quả chỉ là bước khởi đầu, do đó chính quyền liên bang cần phối hợp với chính quyền các bang và địa phương để lên kế hoạch sản xuất, phân phối và triển khai thành công.

Ngoài ra, chính phủ và các nhà khoa học cũng cần hợp tác chặt chẽ trong phát triển chính sách cũng như thông tin và hướng dẫn người dân thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục