Số ca mắc mới COVID-19 gia tăng tác động tới phục hồi kinh tế Mỹ

07:35' - 30/07/2020
BNEWS Ngày 29/7, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sự gia tăng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cùng với việc gia hạn biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan của dịch đã ảnh hưởng sự phục hồi của kinh tế Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Washington D.C., phát biểu họp báo, Chủ tịch Fed cho biết đã có sự suy giảm rõ rệt về cầu tiêu dùng cũng như sự chậm lại trong việc đưa người lao động quay trở lại làm việc.

Theo ông Powell, nước Mỹ đã bước vào một giai đoạn mới ngăn chặn đại dịch và điều này rất cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân cũng như nền kinh tế.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định dự đoán của các chuyên gia cũng như các nhà phân tích về triển vọng ảm đạm cho nỗ lực phục hồi nhanh của nền kinh tế khi số ca nhiễm virus SARS-Cov-2 mới gia tăng mạnh tại một số bang miền Nam và Tây Nam nước Mỹ.

Nhận định trên của Chủ tịch Powell được đưa ra sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thông báo tiếp tục giữ nguyên lãi suất suất ở mức 0% -0,25% kể từ ngày 15/3 khi dịch bắt đầu bùng phát, đồng thời khẳng định sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ sẽ phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của đại dịch.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng khẳng định cam kết sẽ sử dụng "mọi công cụ" để hỗ trợ nền kinh tế cho tới khi đạt được mục tiêu đề ra.

Trước đó, Chủ tịch Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể làm nhiều hơn để hỗ trợ nền kinh tế chống đỡ các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, Fed đã thực hiện một loạt chính sách như giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục, bơm vốn vào các thị trường tài chính, mua lại trái phiếu doanh nghiệp, cho vay để hỗ trợ phát hành trái phiếu mới của doanh nghiệp lớn, thúc đẩy sự hấp dẫn của chứng khoán nhằm hỗ trợ các thị trường tài chính trong bối cảnh kinh tế Mỹ lao đao vì đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục