Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Nam
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” cấp Vùng khu vực miền Nam năm 2023.
Hội chợ diễn ra từ ngày 13-15/9/2023, tại công viên Hoàng Lam với trên 30 gian hàng, khoảng 120 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm mang đậm giá trị bản địa của của 8 tỉnh, thành phố trong khu vực cùng 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Là một trong 12 tỉnh, thành phố được Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia chỉ đạo thí điểm xây dựng Chương trình OCOP, tỉnh đã xây dựng và triển khai Đề án Chương trình OCOP Bến Tre, định hướng đến 2030 (Chương trình OCOP Bến Tre) nhằm sớm đạt được mục tiêu đề ra trong Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của Chính phủ. Tham gia Hội chợ lần này, Bến Tre có 20 gian hàng, giới thiệu trên 100 sản phẩm OCOP và tiểu thủ công mỹ nghệ được chế biến từ đặc sản dừa của phụ nữ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, trong đó, nổi bật là các sản phẩm đặc sản dừa thương hiệu 4 sao, các sản phẩm dược liệu bảo vệ sức khỏe và đồ mỹ nghệ từ lục bình... Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) Phạm Thị Hương Giang cho biết, đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của dự án khởi nghiệp tham dự chung kết cấp Vùng miền Nam, các sản phẩm mang đậm giá trị bản địa của từng địa phương; khẳng định vai trò của chủ thể nữ trong việc sáng tạo đề xuất các ý tưởng khởi nghiệp, khích lệ các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP.Đồng thời, Hội chợ là cơ hội hợp tác, kết nối thị trường, đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy phát triển các dự án khởi nghiệp của phụ nữ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Bà Phạm Thị Hương Giang nói thêm, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tích cực tuyên truyền về chương trình, vận động hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP.
Ngày càng có nhiều điển hình nữ lãnh đạo các hợp tác xã, doanh nghiệp được đào tạo, trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức, với tinh thần mạnh dạn, năng động, vượt khó đi lên làm giàu từ tài nguyên bản địa của quê hương, thực hiện tốt phương châm “Ly nông bất ly hương”, góp phần bảo tồn các nghề truyền thống, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn, giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, đến ngày 31/5/2023, cả nước đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, với 5.069 chủ thể OCOP; trong đó, có 38,5% là hợp tác xã, 24,4% là doanh nghiệp, 34,1% là cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác; chủ thể OCOP là nữ chiếm khoảng 40%. Riêng tại tỉnh Bến Tre có 217 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, với 91 chủ thể OCOP. Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 3/2023 với chủ đề "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa", thu hút 2.024 dự án khởi nghiệp tham gia dự thi. Vượt qua các vòng loại, đã có 68 dự án khởi nghiệp xuất sắc chính thức lọt vào vòng chung kết cấp Vùng, trong đó miền Bắc có 32 dự án, miền Trung có 24 dự án và miền Nam 12 dự án.Cuộc thi ở khu vực miền Nam được tổ chức từ ngày 13 – 15/9/2023 tại tỉnh Bến Tre với nhiều hoạt động như: Hội chợ giới thiệu Sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ khu vực miền Nam; thi thuyết trình Vòng chung kết Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 cấp Vùng miền Nam; Lễ trao giải vinh danh 12 dự án khởi nghiệp tiêu biểu tham gia Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 cấp Vùng miền Nam./.
- Từ khóa :
- sản phẩm OCOP
- ocop
- khởi nghiệp
Tin liên quan
-
Đời sống
Phát triển thương mại điện tử cho nông sản gắn với du lịch
22:00' - 31/08/2023
Phiên chợ OCOP 4.0 đặt những viên gạch đầu tiên cho phát triển thương mại điện tử cho nông sản gắn với du lịch Thanh Thuỷ, Phú Thọ.
-
Doanh nghiệp
Trên 100 doanh nghiệp tham gia Phiên chợ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng
14:57' - 31/08/2023
Trên 100 doanh nghiệp đã mang đến phiên chợ hơn 500 sản phẩm đặc trưng của 9 tỉnh, thành như Tp. Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bến Tre, Thái Bình.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiền Giang quảng bá sản phẩm thế mạnh tại Tp. Hồ Chí Minh
13:58' - 29/08/2023
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra đến ngày 2/9/2023, hướng đến mục tiêu quảng bá sản phẩm thế mạnh của tỉnh.
-
Hàng hoá
Đưa nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử
18:41' - 26/08/2023
Lần đầu tiên các chủ thể OCOP vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của phiên chợ nông sản, vừa trực tiếp livestream quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đà Nẵng khởi công khu công nghiệp Hòa Ninh hơn 6.200 tỷ đồng
12:26'
Với tiến độ khẩn trương, dự án sẽ được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ triển khai với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng; thực hiện trong không quá 42 tháng kể từ ngày bàn giao đất.
-
DN cần biết
Kế hoạch thực hiện Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch
20:03' - 17/02/2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 266/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch (Kế hoạch).
-
DN cần biết
Đảm bảo 80% đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết
18:34' - 17/02/2025
Ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, năm 2025 Hội sẽ đảm bảo 80% đơn thư phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được tư vấn, giải quyết.
-
DN cần biết
Đơn hàng tăng trở lại, doanh nghiệp dệt may cần tuyển thêm lao động
10:51' - 17/02/2025
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp cần có các giải pháp để “giữ chân” người lao động, bảo đảm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao năng lực để thích ứng trước xu thế việc làm mới
10:32' - 16/02/2025
Năm 2025, trước áp lực điều chỉnh chiến lược kinh doanh linh hoạt, doanh nghiệp có xu hướng tập trung tuyển dụng các vị trí đặc thù, bao gồm thay thế và cả tuyển mới.
-
DN cần biết
Cẩn trọng hành vi thỏa thuận ấn định giá trong du lịch
16:17' - 15/02/2025
Doanh nghiệp Việt cần cẩn trọng khi tham gia các hiệp hội ngành nghề tại Malaysia. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của thỏa thuận ấn định giá hoặc các hành vi hạn chế cạnh tranh, cần từ chối.
-
DN cần biết
Cơ hội đầu tư kinh doanh tại Lào cho các doanh nghiệp Việt Nam
21:51' - 14/02/2025
Lào là nước thu hút đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam tiếp tục giữ vững là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Lào.
-
DN cần biết
200 doanh nghiệp quốc tế sẽ tham dự Triển lãm Agritechnica Asia Việt Nam 2025
17:51' - 14/02/2025
Agritechnica Asia là hội chợ thương mại nông nghiệp hàng đầu thế giới do DLG tổ chức, dựa trên di sản của Agritechnica tại Hannover (Đức) - nơi đã giới thiệu công nghệ nông nghiệp từ năm 1985.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34
15:17' - 14/02/2025
“Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” là chủ đề chính của Vietnam Expo 2025 với kỳ vọng mang đến làn gió công nghệ mới thổi vào xúc tiến thương mại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.