Glencore nâng khoản đầu tư vào mỏ đồng Peru lên tới 1,5 tỷ USD

07:00' - 04/06/2023
BNEWS Tập đoàn khai thác và thương mại khổng lồ Glencore có trụ sở tại Thụy Sỹ thông báo muốn đầu tư nhiều hơn đáng kể vào việc mở rộng mỏ đồng Antapaccay so với kế hoạch trước đây.

Dự kiến, Glencore sẽ tăng đầu tư từ mức ước tính 590 triệu USD trước đó lên 1,5 tỷ USD.

 

Ông Carlos Cotera, chủ mỏ ở Antapaccay ở Peru cho biết Glencore muốn thúc đẩy dự án đồng Coroccohuayco đang bị đình trệ với kế hoạch trên. Mục tiêu cũng là kéo dài “tuổi thọ” của mỏ thêm vài thập kỷ, ít nhất là đến năm 2045.

Trong quá khứ người dân địa phương đã từng tổ chức các cuộc biểu tình chống lại dự án này. Ngoài ra, cũng có những câu hỏi về chất lượng quặng tại mỏ.

Ông Cotera cho biết sản lượng đồng tại đây đã giảm dần, từ 221.000 tấn năm 2016 xuống còn khoảng 150.000 tấn/năm như hiện nay.

Glencore hy vọng nhờ dự án Coroccohuayco, sản lượng khai thác đồng trong tương lai dự kiến sẽ tăng trở lại lên 250.000 tấn. Cơ sở cho các kế hoạch mở rộng ở Peru là nhu cầu đồng ngày càng tăng trên toàn cầu, đặc biệt là nhờ ngành sản xuất ô tô điện.

Peru là nguồn cung cấp đồng lớn thứ hai toàn cầu sau nước láng giềng Chile - nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới và chiếm 27% nguồn cung toàn cầu.

Theo dự báo, thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu đồng do áp lực từ nguồn cung cấp ngày càng khó khăn ở Nam Mỹ và nhu cầu cao hơn.

Thiếu hụt đồng sẽ gia tăng trên thị trường toàn cầu trong suốt năm 2023 và tình trạng thiếu hụt có thể kéo dài đến năm 2030./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục