GM công bố kế hoạch sản xuất xe điện với thương hiệu mới BrightDrop

07:52' - 15/01/2021
BNEWS Công ty sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ vừa công bố kế hoạch sản xuất các mẫu xe điện mới vận tải hàng hóa dưới thương hiệu BrightDrop.

Theo GM, thương hiệu mới nhằm cung cấp "một hệ sinh thái tích hợp giữa các sản phẩm điện, phần mềm và dịch vụ”. BrightDrop dự kiến sẽ cung cấp một nền tảng để hàng hóa có thể được vận chuyển từ nhà kho đến các nhà bán lẻ cũng như giao hàng tận nhà. 


Với BightDrop, GM đang hướng tới tới thị trường trị giá 850 tỷ USD cho chuyển phát bưu kiện, giao thực phẩm và các dịch vụ hậu cần khác đang được thúc đẩy nhờ hoạt động thương mại trực tuyến tăng mạnh.
Thông báo của GM cho biết, xe nâng tay điện có tên gọi BrightDrop EP1 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2021 và sẽ là một hệ thống hỗ trợ di chuyển hàng hóa trong khoảng cách ngắn, như từ xe đến cửa nhà của khách hàng.
GM cho biết đã thử nghiệm các xe nâng tay điện với công ty giao vận hãng hóa FedEx Express. Kết quả thử nghiệm cho thấy các nhân viên chuyển phát có thể tăng 25% số lượt giao hàng trong khi giảm căng thẳng về thể chất.
Ngoài ra, chiếc xe tải điện đầu tiên có tên EV600 thuộc thương hiệu BrightDrop sẽ có mặt trên đường vào cuối năm 2021. Mẫu xe này dự kiến đi được quãng đường lên đến 400 km sau mỗi lần sạc đầy. FedEx cũng sẽ là khách hàng đầu tiên nhận được những chiếc xe EV600 vào cuối năm nay.
Một động thái khác cho thấy nỗ lực chuyển hướng sang xe điện của GM là ngày 12/1, hãng đã đưa ra bản mẫu của chiếc Cadillac chạy điện có tên Celestiq và một phiên bản mới của Bolt EV.
Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh GM và các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác đang chạy đua để bắt kịp tốc độ tăng trưởng chóng mặt của nhà sản xuất ô tô điện Tesla.

Ngoài ra, việc “đại gia” thương mại điện tử Amazon chuẩn bị tung ra xe tải giao hàng chạy bằng điện của riêng mình do công ty startup Rivian phát triển cũng khiến các nhà sản xuất ô tô truyền thống “đứng ngồi không yên”.
Trong khi đó, GM đã công bố ý tưởng về taxi bay tự hành tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2021 đang diễn ra trực tuyến.
“Gã khổng lồ” sản xuất ô tô Mỹ không đưa nhiều thông tin chi tiết, chỉ phát hành một đoạn video về chiếc máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) của thương hiệu Cadillac trên trang triển lãm kỹ thuật số của mình.
Trước GM, một số công ty hàng không và các công ty khởi nghiệp (startup) đã giới thiệu những chiếc xe bay tương tự trong những năm gần đây. Tuy nhiên, chưa công ty nào có kế hoạch sớm thương mại hóa những mẫu xe này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục