MPV bán chậm nhất thị trường ra mắt phiên bản 2021, giá tăng 181 triệu đồng
Về tổng thể, Toyota Alphard 2021 nhập khẩu về phân phối có kiểu dáng tương tự như đời trước, vuông vức đặc trưng. Tuy nhiên, xe được nâng cấp hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ tối đa người lái như trên SUV Toyota Corolla Cross vừa ra mắt thị trường.
Hệ thống an toàn này gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB).
Bên cạnh đó, Alphard 2021 cũng được trang bị thêm Camera 360 độ, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS) nhằm hỗ trợ người lái và đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Ở phiên bản mới này, xe cũng được nâng cấp về mặt tiện nghi như chức năng sấy gương chiếu hậu ngoài, kính chống ồn (trang bị ở hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2), màn hình giải trí phía trước mở rộng từ 8 inch đến 10,5 inch, màn hình giải trí hàng ghế sau tăng từ 9 inch lên 13,3 inch.
Nội thất bên trong với thiết kế ghế thương gia bằng da tự nhiên cho hàng ghế thứ 2 và những tiện nghi khác như đệm để chân chỉnh điện, tựa tay, bàn đọc sách, đèn đọc sách; hàng ghế thứ 3 gập với tỉ lệ 50:50 sang hai bên; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập; hệ thống âm thanh kết nối USB và Bluetooth.
Sức mạnh của Toyota Alphard là khối động cơ xăng V6, 3.5L, 24 van, DOHC cho công suất tối đa 296 mã lực tại 6600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 361Nm/4600-4700 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,24 lít/100km ngoài đô thị và 9,97 lít/100km đường kết hợp.
Toyota Alphard tiếp tục duy trì các tính năng an toàn bị động và chủ động như đời trước, gồm 7 túi khí cùng các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).
Theo Toyota Việt Nam, đây là mẫu xe đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao JNCAP.
Toyota Alphard phân phối ra thị trường Việt có giá bán cho màu ngoại thất trắng ngọc trai là 4,227 tỷ đồng, đắt hơn phiên bản cũ 8 triệu đồng; các màu khác có giá bán 4,219 tỷ đồng, tăng 181 triệu đồng.
Toyota Alphard ra mắt lần đầu ở Việt Nam vào năm 2017 hướng tới phục vụ phân khúc khách hàng cấp. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong cả năm 2018 Toyota Alphard bán được 6 xe, năm 2019 được 124 xe và năm 2020 là 51 xe, trong đó có nhiều tháng không bán được chiếc xe nào và liên tục nằm trong Top đầu của 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Toyota Việt Nam ra mắt đại lý Toyota TNG Hòa Bình
16:35' - 13/01/2021
Ngày 13/1, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Bắc với việc ra mắt đại lý Toyota TNG Hòa Bình.
-
Ô tô xe máy
Bất chấp dịch COVID-19, Toyota Việt Nam vẫn đạt doanh số bán hơn 72.000 xe
10:47' - 13/01/2021
Công ty Toyota Việt Nam cho biết, năm 2020 dù gặp khó khăn từ dịch COVID-19, nhưng sản lượng vẫn đạt 43.243 xe, đưa sản lượng tích lũy lên 574.092 xe các loại kể từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay.
-
Ô tô xe máy
Thương hiệu Hyundai dẫn dắt doanh số bán ô tô ở Việt Nam năm 2020
18:05' - 12/01/2021
Khép lại năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự vươn lên của thương hiệu xe Hàn Hyundai khi đạt doanh số 81.368 xe, vượt qua “ông lớn” Toyota để trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất.
-
Ô tô xe máy
Toyota và Ford sẽ giảm hoặc dừng sản xuất tại Mỹ do thiếu chip
13:26' - 12/01/2021
Các hãng sản xuất ô tô Toyota và Ford ngày 11/1 cho biết sẽ giảm hoặc thậm chí là dừng sản xuất tại các nhà máy ở Mỹ, khi ngành công nghiệp ô tô đứng trước tình trạng thiếu chip máy tính.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
VinFast bổ sung gói thuê pin mới cho VF 5 Plus, từ 1,2 triệu đồng/tháng
14:27'
Để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm một năm bàn giao những chiếc VF 5 Plus đầu tiên ra thị trường, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới cho khách hàng sử dụng xe VF 5 Plus.
-
Ô tô xe máy
General Motors nâng dự báo lợi nhuận trong năm nay
08:57'
Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận cao trong năm nay. GM cũng kỳ vọng hoạt động kinh doanh xe điện (EV) ở Bắc Mỹ của công ty sẽ có lãi trong nửa cuối năm.
-
Ô tô xe máy
Hai tân binh SUV Chery Omoda E5 và Jaecoo J7 sắp ra mắt thị trường Việt
11:28' - 24/04/2024
Hai mẫu xe Chery Omoda E5 và Jaecoo J7 đang thu hút sự chú ý ở thị trường Đông Nam Á vừa được các chuyên gia, khách hàng trải nghiệm ở Hải Phòng trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam quý 3 năm nay.
-
Ô tô xe máy
Tp Hồ Chí Minh chủ động phòng ngừa ùn tắc đăng kiểm
10:23' - 24/04/2024
Sở Giao thông Vận tải Tp Hồ Chí Minh có công văn gửi các trung tâm đăng kiểm, hiệp hội vận tải trên địa bàn về việc tăng cường kiểm định xe cơ giới; có kế hoạch phòng ngừa việc ùn tắc xe đi đăng kiểm.
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc: 4 hãng ô tô triệu hồi gần 207.000 xe do lỗi phụ tùng
09:15' - 24/04/2024
Ngày 24/4, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, 4 hãng ô tô tại nước này sẽ phải triệu hồi tổng cộng 206.844 ô tô thuộc 43 mẫu xe khác nhau, do các bộ phận bị lỗi.
-
Ô tô xe máy
IEA dự báo doanh số ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024
21:49' - 23/04/2024
Ngày 23/4, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết doanh số bán ô tô điện đang tăng mạnh và dự kiến sẽ phá kỷ lục vào năm 2024.
-
Ô tô xe máy
VinFast ký hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
21:09' - 23/04/2024
Tối 23/4, VinFast Auto công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường này.
-
Ô tô xe máy
Bảo dưỡng ô tô vào mùa hè: Những điều cần lưu ý
11:27' - 23/04/2024
Mùa hè là thời điểm mà ô tô cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Cùng với những chuyến đi dài xa và thời tiết nóng , việc bảo dưỡng định kỳ trở nên quan trọng hơn để đảm bảo sự an toàn và hiệu suất của xe.
-
Ô tô xe máy
Xe điện sẽ bước tiếp thế nào?
09:18' - 23/04/2024
Từng khiến cả thế giới chạy theo mình làm xe điện, giờ đây bản thân tỷ phú Musk khốn đốn, còn hàng loạt công ty học theo cũng không khá hơn