GM khắc phục sự cố lỗi pin xe điện gây cháy nổ

13:57' - 17/08/2021
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ cho biết sẽ thay thế tất cả các môđun pin bị lỗi trên các mẫu xe điện Chevrolet Bolt thuộc diện thu hồi vào tháng trước.

Chương trình thay thế có thể bắt đầu sớm nhất là trong nửa cuối tháng này, áp dụng với các mẫu xe điện Chevrolet Bolt sản xuất từ năm 2017-2019 bị thu hồi vào tháng 7 vừa qua.

Trong thông báo, GM cho biết sẽ thay mới môđun pin ion lithium của các phương tiện bị thu hồi, thay vì thay thế toàn bộ hệ thống pin.

Theo đó, hộp đựng pin, hệ thống dây điện và các linh kiện không bị lỗi sẽ không cần phải thay thế.

Trước đó, ngày 23/7, GM thông báo thu hồi gần 69.000 xe điện Chevrolet Bolt trên toàn thế giới do lo ngại nguy cơ cháy nổ sau khi ghi nhận 2 vụ cháy mới, trong đó liên quan đến một xe đã được cập nhật phần mềm. Mẫu xe Bolt đã từng phải thu hồi trong tháng 11/2020 do nguy cơ cháy.

Đợt thu hồi mới diễn ra sau khi GM và các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ kêu gọi những chủ sở hữu mẫu EV Bolt đậu xe bên ngoài nhà và xa nhà sau khi sạc pin.

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ cho biết “chuyên gia từ GM và (hãng sản xuất pin) LG xác định được sự hiện diện đồng thời của 2 lỗi sản xuất hiếm gặp trong cùng một bộ pin là nguyên nhân gây cháy pin ở một số chiếc EV Chevrolet Bolt.”

GM có kế hoạch sử dụng pin thế hệ khác khi ra mắt mẫu xe điện Hummer và Cadillac vào năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục