Golden Gate Ventures: Việt Nam là "ngôi sao đang lên" trong lĩnh vực khởi nghiệp

08:51' - 19/07/2021
BNEWS Việt Nam được đánh giá là “ngôi sao đang lên” của khu vực và sẽ nổi lên trở thành quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ ba ở Đông Nam Á vào năm 2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 15/7, công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Golden Gate Ventures công bố báo cáo nhận định đến cuối thập kỷ này sẽ có thêm nhiều công ty khởi nghiệp (start-ups) ở Đông Nam Á xuất hiện, với số lượng các công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hằng năm trong khu vực này dự kiến sẽ vượt qua con số 300 vào năm 2030.

Báo cáo đánh giá Việt Nam được đánh giá là “ngôi sao đang lên” của khu vực và sẽ nổi lên trở thành quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ ba ở Đông Nam Á vào năm 2022, với thêm nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm trong khu vực cam kết rót vốn đầu tư giai đoạn đầu vào các công ty khởi nghiệp tại đây.

Theo báo cáo, số lượng các công ty IPO sẽ gần gấp 3 lần số lượng các công ty khu vực đã niêm yết cổ phiếu trong năm 2020.

Một số công ty có khả năng sẽ niêm yết như công ty mua bán trực tuyến Carousell, nền tảng bất động sản PropertyGuru và công ty du lịch Traveloka...

Golden Gate Ventures cũng dự đoán nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực giải trí và truyền thông sẽ tăng lên đáng kể trong thập kỷ này.

Báo cáo của Golden Gate Ventures lưu ý rằng khoảng 100 triệu SGD đã được đầu tư vào lĩnh vực này trong năm 2020, và con số này có thể sẽ tăng lên khi các công ty khởi nghiệp về giải trí và truyền thông tập trung vào “nội dung châu Á” đang thu hút được sự quan tâm, chú ý toàn cầu.

Báo cáo của Golden Gate Ventures cũng đưa ra nhận định về một số xu hướng đã ghi nhận ở Đông Nam Á trong những năm qua.

Kể từ năm 2015, một thế hệ doanh nhân mới đã xuất hiện, được hỗ trợ từ các vòng gọi vốn đầu tư khổng lồ của các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh như Grab và Gojek.

Các cựu nhân viên cấp cao của những công ty tăng trưởng cao đã tiếp tục thành lập các doanh nghiệp của riêng họ, bắt đầu một chuỗi khởi nghiệp mới.

Bên cạnh đó, đã có thêm nhiều công ty đầu tư mạo hiểm xuất hiện trong thập kỷ qua. Theo đó, có khoảng 60 công ty đầu tư mạo hiểm xuất hiện trong khu vực trong năm 2020, so với chỉ 7 công ty 10 năm trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục