Goldman Sachs bán trụ sở châu Âu còn chưa hoàn thiện

18:57' - 23/08/2018
BNEWS Tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết đã bán trụ sở châu Âu mới (vẫn chưa hoàn thiện) đặt tại London cho Quỹ Hưu trí Quốc gia của Hàn Quốc (NPS) với giá 1,17 tỷ bảng (1,49 tỷ USD).

Ngày 22/8, tập đoàn ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết đã bán trụ sở châu Âu mới trước khi chuyển nhân viên tới địa điểm này vào năm tới.

Như một phần của thỏa thuận, Goldman Sachs sẽ thuê lại tòa nhà vẫn đang trong quá trình xây dựng nói trên. Ngân hàng Mỹ này sẽ bắt đầu được tiếp quản tòa nhà từ năm 2019 với thời gian ban đầu là 25 năm.

Hồi tháng 2/2017, Goldman Sachs đã thông báo xây dựng một toà nhà 102.000m2, mang tên Plumtree Court, tại London, bất chấp những nguy cơ từ Brexit.

Theo Goldman Sachs, việc bán rồi thuê lại Plumtree Court là một phần trong chiến lược kinh doanh bất động sản trên toàn cầu của ngân hàng này trong dài hạn, khi vừa giúp ngân hàng này tận dụng được nguồn vốn, vừa đảm bảo địa điểm hoạt động.

Năm 2005, Goldman Sachs từng bán và thuê lại trụ sở hiện nay cũng đặt tại London. Ngân hàng Lloyds Banking Group (Anh) gần đây cũng có động thái tương tự với trụ sở tại London, khi bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định sự sụt giảm của đồng bảng sau sự kiện Brexit đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền vào thị trường bất động sản Anh.

Scott Kim, một quan chức của NPS đánh giá Plumtree Court, là một trong những tòa nhà văn phòng tốt nhất tại London và NPS rất “hào hứng” với việc trở lại thị trường London với việc nắm giữ khối tài sản “quý giá” này.

>>>Goldman Sachs chính thức “gọi tên” tân CEO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục