Goldman Sachs hạ mạnh dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ quý III/2021

10:53' - 20/08/2021
BNEWS Các chuyên gia kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý III/2021 từ 9% xuống 5,5% do ảnh hưởng của biến thể Delta.
Các chuyên gia kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý III/2021 từ 9% xuống 5,5% do ảnh hưởng của biến thể Delta, nhưng lại nâng dự báo tăng trưởng cho quý IV trở đi.

Trong một thông báo mới đây, ngân hàng đầu tư này cho biết biến thể Delta đang phần nào có ảnh hưởng lớn hơn dự đoán đối với tăng trưởng và lạm phát, do những tác động của nó lên hoạt động sản xuất và chi tiêu tiêu dùng.

Theo các chuyên gia của Goldman Sachs, “chi tiêu cho ăn uống, đi lại và nhiều dịch vụ khác có thể giảm xuống trong tháng Tám” dù mức giảm này được dự đoán chỉ vừa phải và diễn ra trong thời gian ngắn. Ngân hàng này còn cho rằng tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng cũng đang có dấu hiệu sẽ kéo dài.

Tuy nhiên, Goldman Sachs đã nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong quý IV năm nay từ 5,5% lên 6,5%, với dự đoán rằng những lo ngại về dịch bệnh sẽ giảm xuống, lĩnh vực dịch vụ tiếp tục phục hồi và lượng hàng dự trữ gia tăng. Các chuyên gia của ngân hàng này cũng nâng dự báo tăng trưởng của Mỹ trong ba quý từ quý I đến quý III  năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục