Goldman Sachs nâng dự báo khả năng Brexit không thỏa thuận

16:25' - 03/09/2019
BNEWS Ngân hàng Goldman Sachs đã nâng mức dự báo khả năng Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào từ 20% lên 25% do khả năng Nghị viện Anh bị đình chỉ hoạt động kéo dài.
Tuần hành phản đối Brexit tại London, Anh ngày 23/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Goldman Sachs, chỉ có 45% khả năng Nghị viện Anh sẽ thông qua dự thảo Brexit mới có chút sửa đổi so với phiên bản đã bị bác bỏ 3 lần tại Hạ viện. Ngân hàng này cũng hạ khả năng không có Brexit từ 35% xuống còn 30%. 

Sau thời gian nghỉ kéo dài của Nghị viện, các nhà lập pháp Anh sẽ đưa ra quyết định trong ngày 3/9 về việc có đẩy đất nước vào cuộc bầu cử trước thời hạn hay không, mở đầu bằng việc bỏ phiếu ngăn cản Thủ tướng Boris Johnson theo đuổi việc rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào.

Một số nghị sĩ trong đảng Bảo thủ của ông Johnson đang phối hợp với các nghị sĩ đối lập tổ chức cuộc bỏ phiếu trong ngày 3/9 nhằm buộc Thủ tướng Johnson phải trì hoãn kế hoạch Brexit nếu không đạt được thỏa thuận với EU trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, giới chức trong Chính phủ Anh nói rằng nếu chính phủ của Thủ tướng Johnson thất bại trong cuộc bỏ phiếu này, họ sẽ yêu cầu Quốc hội quyết định việc tổ chức bầu cử trước thời hạn.

Theo luật pháp Anh, cần 2/3 số phiếu ủng hộ tại Quốc hội để tổ chức bầu cử sớm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục