Goldman Sachs tăng lương cho nhân viên

16:40' - 03/08/2021
BNEWS Goldman Sachs là ngân hàng lớn mới nhất của Phố Wall tiến hành nâng lương cho nhân viên sau một năm hoạt động giao dịch sôi đông mà dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về nguồn nhân lực.

Goldman Sachs là ngân hàng lớn mới nhất của Phố Wall tiến hành nâng lương cho nhân viên sau một năm hoạt động giao dịch sôi đông mà dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về nguồn nhân lực.
Theo đó, những nhà phân tích làm việc năm đầu tiên, những nhân viên ngân hàng đầu tư thường là những người mới tốt nghiệp đại học, sẽ nhận được mức lương cơ bản 110.000 USD/năm, tăng so với mức 85.000 USD/năm trước đó.

Những nhà phân tích làm việc năm thứ hai sẽ nhận được 125.000 USD/năm, tăng so với mức 95.000 USD/năm, còn mức lương các cộng sự năm đầu tiên nhận được sẽ được tăng thêm 25.000 USD lên 150.000 USD/năm.
Hồi tháng 3/2021, các nhà phân tích của Goldman đã thực hiện một cuộc khảo sát nội bộ, trong đó nêu chi tiết về việc bùng nổ các giao dịch khiến thời gian làm việc bị kéo dài và gây mệt mỏi cho các nhân viên ngân hàng.

Ngay lập tức đã có một cuộc tranh luận nổ ra giữa các ngân hàng đối thủ, và sau đó Morgan Stanley, JPMorgan Chase, Citigroup và Barclays...lần lượt ra thông báo tăng lương cho các nhà phân tích làm việc năm đầu tiên từ 85.000 USD lên 100.000 USD.
Đối với Goldman, Giám đốc điều hành ngân hàng này David Solomon ban đầu thông báo đang tuyển thêm nhân viên ngân hàng, tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên và tuân theo “quy tắc thứ Bảy” nhằm cho phép người lao động có thời gian nghỉ ngơi cuối tuần.

Trước đó, tờ Financial Times đưa tin Goldman Sachs cũng đã thảo luận về việc có nên tăng lương, vốn được duy trì ở mức cố định, hay không, hay chỉ tăng mức tiền thưởng lớn hơn.
Thực tế cho thấy ngành ngân hàng có đủ khả năng để “hào phóng” khi công việc tư vấn về mua bán và sáp nhập đã trở nên sôi động trong năm nay, với khối lượng giao dịch trên toàn cầu tăng vọt lên hơn 2.000 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021.
Cuối cùng, Goldman không chỉ tiến hành tăng lương cho nhân viên, mà mức lương còn cao hơn so với mức các đối thủ cùng ngành đưa ra. Ông Solomon bày tỏ Goldman trả lương cho nhân viên theo hiệu suất làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục