Bùng nổ giao dịch toàn cầu, Goldman Sachs báo lợi nhuận tăng vọt

09:53' - 15/07/2021
BNEWS Ngân hàng Goldman Sachs Group Inc (Mỹ) thông báo lợi nhuận quý II/2021 đạt 5,35 tỷ USD, tăng vọt so với mức 2,25 tỷ USD của cùng kỳ năm trước, nhờ sự bùng nổ các giao dịch trên toàn cầu.
Trong cùng quý, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu tăng lên 15,02 USD so với mức 6,26 USD cùng kỳ năm trước. Theo ước tính của công ty phân tích dữ liệu tài chính Refinitiv (Anh), các nhà phân tích trước đó đã dự báo lợi nhuận của ngân hàng đầu tư lớn nhất Phố Wall này là 10,24 USD/cổ phiếu.

Kết quả kinh doanh khả quan của Goldman Sachs cũng được thúc đẩy nhờ lợi thế so sánh của một năm trước, thời điểm ngân hàng này tăng nguồn quỹ để bù đắp những thua lỗ từ các khoản tín dụng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong quý IV/2020, lợi nhuận của Goldman Sachs đã đạt 4,4 tỷ USD, tăng 153% so với cùng kỳ năm trước đó, qua đó cho thấy sức “chống chọi” của ngân hàng này trong thời điểm các lĩnh vực khác bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19. Doanh thu của Goldman Sachs trong quý IV/2020 tăng 18% lên 11,7 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh trên của Goldman Sachs là nhờ doanh thu từ "mảng" dịch vụ tư vấn tài chính tăng mạnh, hoạt động giao dịch tốt và chi phí dành cho các vụ kiện tụng và các vấn đề pháp lý giảm. Ngoài ra, chi phí đi lại và giải trí của “gã khổng lồ” tài chính này thấp hơn do các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan./.

>>Goldman tăng gấp đôi khoản đầu tư bất động sản tại Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục