Google Cloud đầu tư 100 triệu USD phát triển công nghệ thăm khám trực tuyến

07:30' - 27/08/2020
BNEWS Google của Mỹ cho biết bộ phận lưu trữ đám mây Google Cloud đang đầu tư 100 triệu USD vào Amwell (American Well), một công ty chuyên về phát triển công nghệ cho các cuộc thăm khám trực tuyến.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amwell sẽ chuyển các hoạt động của mình trên Amazon Web Services, công ty con của Amazon chuyên cung cấp các nền tảng điện toán đám mây theo yêu cầu cho các cá nhân, công ty và chính phủ, sang Google Cloud.

Trong một thông cáo báo chí, Google Cloud và Amwell cho biết hai bên cũng sẽ hợp tác về công nghệ, đồng thời thúc đẩy nỗ lực mở rộng sự hiện diện của Amwell trong lĩnh vực này.
Các công ty công nghệ lớn đều đang cạnh tranh để ký hợp đồng với các khách hàng chăm sóc sức khỏe, bao gồm các gói bảo hiểm và bệnh viện, trong bối cảnh họ dần chuyển từ hệ thống thăm khám tại chỗ sang thăm khám từ xa.
Aashima Gupta, giám đốc phụ trách các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Google Cloud, hy vọng dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa sẽ tiếp tục được sử dụng nhiều hơn vì mức độ bồi hoàn có lợi hơn và khách hàng coi đây là một lựa chọn khả thi.

Do có nhiều người hạn chế đến bệnh viện và phòng khám do lo ngại dịch COVID-19, việc sử dụng các công cụ để thăm khám trực tuyến đã tăng mạnh trong những tháng gần đây.
Bà Gupta cho hay trong tương lai, hai bên có kế hoạch bổ sung thêm nhiều khả năng học máy cho dịch vụ này (Machine learning). Machine learning theo định nghĩa cơ bản là ứng dụng các thuật toán để phân tích cú pháp dữ liệu, học hỏi từ nó, và sau đó thực hiện một quyết định hoặc dự đoán về các vấn đề có liên quan.
Các khách hàng lớn nhất của Google Cloud trong lĩnh vực y tế trị giá 3.500 tỷ USD này gồm các hệ thống y tế như Mayo Clinic và Ascension. Một vài trong số khách hàng của Google Cloud cũng đang sử dụng Amwell cho các dịch vụ thăm khám từ xa.
Amwell hiện đang hợp tác với khoảng 2.000 bệnh viện, 55 chương trình y tế và 36.000 nhà tuyển dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục