Google đã ký thỏa thuận trả phí tin tức với hàng loạt hãng truyền thông của Italy

21:32' - 25/03/2021
BNEWS Google thông báo đã ký thỏa thuận trả phí tin tức với hàng loạt hãng truyền thông của Italy động thái mới nhất nhằm xoa dịu sự bất bình của các công ty truyền thông về tình trạng thất thu quảng cáo.

Ngày 24/3, Google thông báo đã ký thỏa thuận trả phí tin tức với hàng loạt hãng truyền thông của Italy động thái mới nhất nhằm xoa dịu sự bất bình của các công ty truyền thông về tình trạng thất thu từ quảng cáo.
Thỏa thuận trên sẽ cho phép các hãng truyền thông Italy tiếp cận chương trình Google News Showcase (Giới thiệu tin tức), trong khi Google sẽ trả phí sử dụng tin của các hãng tin tức.

Google nêu rõ các thỏa thuận được ký kết dựa trên sự đồng thuận của từng hãng tin riêng lẻ, đây là bước đi quan trọng trong việc củng cố mối quan hệ giữa Google với các hãng truyền thông Italy thông qua việc trả phí sử dụng tin tức. Dự kiến Google News Showcase sẽ ra mắt tại Italy trong những tháng tới.
Giám đốc điều hành (CEO) của Google tại Italy Fabio Vaccarono nhấn mạnh những thỏa thuận này tượng trưng cho bước đi quan trọng, đồng thời thể hiện cam kết của Google với các hãng tin tức ở Italy.
Trong số các hãng truyền thông ký thỏa thuận lần này có RCS MediaGroup, Il Sole 24 Ore, Monrif, Citynews, Caltagirone Editore, Il Fatto Quotidiano, Libero, Il Foglio, Il Giornale và Il Tempo. CEO của RCS MediaGroup, ông Urbano Cairo đã bày tỏ hài lòng với thỏa thuận, trong đó đề cập đến vấn đề quyền lợi cũng như ghi nhận tầm quan trọng của chất lượng tin tức và uy tín của các thương hiệu, chẳng hạn như báo Corriere della Sera.
Trước đó, vào tháng 7/2020, Pháp đã trở thành nước châu Âu đầu tiên phê chuẩn luật cải cách bản quyền của Liên minh châu Âu (EU). Luật mới đảm bảo rằng các công ty truyền thông được thanh toán nhuận bút cho các nội dung gốc được hiển thị trên Google, Facebook và các "đại gia" công nghệ khác đang chế ngự thị trường quảng cáo trên mạng.

Quy định mới tạo ra "các quyền kề cận" để bảo vệ bản quyền - và trả tiền nhuận bút - cho các công ty truyền thông khi nội dung của họ được sử dụng trên các trang mạng khác như các công cụ tìm kiếm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục