Google đàm phán tham gia mạng lưới thương mại điện tử mở ở Ấn Độ

09:50' - 01/06/2022
BNEWS Hãng công nghệ Google của tập đoàn Alphabet đang tiến hành đàm phán với Chính phủ Ấn Độ để liên kết các dịch vụ bán hàng của mình vào Mạng lưới Thương mại kỹ thuật số mở (ONDC) của nước này.

Cuối tháng trước, Ấn Độ đã khởi động ONDC trong một nỗ lực chấm dứt sự phụ thuộc vào các công ty Mỹ như Amazon.com và Walmart trên thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng.

 

Chính phủ ước tính thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ trị giá hơn 55 tỷ USD năm 2021 và sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào cuối thập niên này. Giám đốc điều hành ONDC, T. Koshy, cho biết Google là một trong nhiều công ty mà ONDC đang thảo luận về khả năng hợp tác với dự án này.
Các cuộc đàm phán của Google diễn ra sau thành công của công ty thanh toán thuộc nền tảng này (Google Pay) nhờ sáng kiến giao dịch tài chính của Ấn Độ, mang tên Unified Payments Interface (Giao diện thanh toán thống nhất).

Công ty mua sắm hiện nay của Google vận hành độc lập, như một bên tổng hợp các danh sách trên mạng và không thực hiện bất cứ lệnh đầy đủ nào, như giao hàng, giống như Amazon vẫn làm.
Người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi cam kết tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tận dụng kỹ thuật số để thực hiện các năng lực thanh toán bằng Google Pay".
Các đối tác của dự án ONDC, trong đó có công ty công nghệ tài chính Paytm của Ấn Độ, sẽ nghiên cứu danh sách của đối tác khác trên nền tảng của mình trong kết quả tìm kiếm. Mục đích của Chính phủ Ấn Độ là giảm chi phí kinh doanh cho bất cứ người bán hàng nào muốn đăng tải danh mục sản phẩm của mình trên mạng.
Chương trình ONDC hướng tới mục tiêu kết hợp 30 triệu nhà bán lẻ và 10 triệu thương nhân trên mạng, và đến tháng Tám sẽ bao phủ ít nhất 100 thành phố và thị trấn./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục