Google đầu tư trên 7 tỉ USD ở Mỹ trong năm nay

20:27' - 18/03/2021
BNEWS Ngày 18/3, Giám đốc điều hành hãng Google Sundar Pichai cho biết hãng sẽ đầu tư trên 7 tỉ USD tại Mỹ trong năm nay và tạo ra hàng nghìn việc làm.

Trong một tuyên bố, ông Sundar Pichai nêu rõ: "Chúng tôi có kế hoạch đầu tư trên 7 tỉ USD vào các văn phòng, trung tâm dữ liệu trên toàn nước Mỹ và tạo ra ít nhất 10.000 việc làm toàn thời gian tại Mỹ trong năm nay".

Theo ông Pichai, Google muốn góp phần giúp kinh tế Mỹ phục hồi từ đại dịch COVID-19. Hiện hãng đang đầu tư vào một số địa bàn mới cũng như mở rộng hoạt động tại 19 bang của nước Mỹ. Riêng tại bang quê nhà California, Google sẽ đầu tư 1 tỉ USD.

Google cho biết khoản đầu tư này sẽ tạo thêm hàng nghìn việc làm ở Atlanta, thủ đô Washington, Chicago và New York, thu hút đầu tư cho nhiều cộng đồng dân cư, thực hiện cam kết trước đây của hãng về bình đẳng chủng tộc.

Googel thông báo như trên trong bối cảnh hãng đang chịu áp lực khi hàng chục bang của Mỹ cáo buộc hãng lạm dụng sự thống trị trong công cụ tìm kiếm của mình để loại bỏ sự cạnh tranh.

Alphabet, công ty mẹ của Google hồi tháng trước thông báo lợi nhuận trong quý  IV/2020 đã tăng 50% lên tới 15,2 tỉ USD nhờ mảng kinh doanh quảng cáo tăng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục