Google giới thiệu các smartphone Pixel mới trang bị 5G

08:18' - 01/10/2020
BNEWS Ngày 30/9, tập đoàn Google đã giới thiệu hai mẫu smartphone mới được trang bị công nghệ 5G thuộc dòng thương hiệu Pixel nổi tiếng của hãng.

Trong thông báo được đưa ra tại buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến, Google cho biết mẫu Pixel 5 sẽ có giá 699 USD cho khách hàng tại Mỹ và phiên bản rẻ hơn của mẫu này là Pixel 4a với mức giá 499 USD. Hai mẫu smartphone thuộc dòng Pixel này sẽ được Google bày bán tại thị trường Mỹ và nhiều nước từ ngày 15/10.

Tại sự kiện giới thiệu, Phó Chủ tịch Google - ông Brian Rakowski khẳng định hai sản phẩm mới "mang theo những tính năng mạnh mẽ nhất của hãng và được hỗ trợ bởi sức mạnh cùng tốc độ của mạng 5G".

Với động thái mới nhất, Google đang tạm thời vượt qua Apple trong việc giới thiệu mẫu smartphone có khả năng sử dụng mạng 5G. Dự kiến, Apple cũng sẽ công bố mẫu iPhone có tính năng này trong những tuần tới.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Google diễn ra trong thời điểm thị trường smartphone toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19, trong khi nhiều khách hàng cũng đang chờ đợi các hãng tung hết những sản phẩm có khả năng dùng mạng 5G trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Kết quả nghiên cứu của IDC mới công bố cho thấy tổng doanh số smartphone bán ra giảm 16% trong quý II năm nay, trong đó Huawei đang dẫn đầu thị trường, vượt qua nhiều tên tuổi khác như Samsung, Apple hay các đối thủ từ Trung Quốc là Xiaomi và Oppo.

Cũng tại sự kiện trực tuyến tên, Google đã công bố phiên bản nâng cấp cho nền tảng Google TV, cũng như giới thiệu mẫu loa thông minh Nest Audio mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục