Google ra mắt dịch vụ News Showcase ở Nhật Bản với nguồn tin từ hơn 40 tờ báo

05:30' - 20/09/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” về tìm kiếm Google LLC đã mở rộng dịch vụ News Showcase sang thị trường Nhật Bản, cho phép độc giả tiếp cận với nguồn tin tức từ hơn 40 tờ báo và hãng tin Nhật Bản.

Với dịch vụ mở rộng này, mỗi tờ báo và hãng tin tức Nhật Bản đều sẽ nhận được phí bản quyền từ “gã khổng lồ” công nghệ này.

Không giống như nội dung tin tức xuất hiện thông qua các tìm kiếm của Google, dịch vụ này cho phép các tổ chức cung cấp tin tức quản lý và bao quát lượng tin tức được đưa ra trên trang hoặc ứng dụng News Showcase.

Dịch vụ News Showcase cung cấp nguồn tin tức từ các tờ báo trong nước của Nhật Bản trong đó có The Asahi Shimbun, The Mainichi, The Yomiuri Shimbun, The Chunichi Shimbun và Kyodo News, với nội dung được lựa chọn bằng nhiều ngôn ngữ. Mức phí bản quyền không được tiết lộ. Dịch vụ này đã có mặt tại nhiều quốc gia ở châu Âu và Nam Mỹ.

News Showcase có sẵn trên cả nền tảng máy tính để bàn và điện thoại thông minh. Các nhà cung cấp tin tức sẽ thực hiện trích dẫn một phần nội dung thông tin và “đính” một liên kết dẫn đến các tin bài trên trang web của mình. Các nhà xuất bản cũng sẽ quyết định việc có cho phép khách hàng truy cập vào những nội dung này miễn phí hay cần phải trả phí.

Trong khi doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm của Google tăng lên, thì các nhà xuất bản báo chí gặp khó khăn do lượng phát hành báo in và doanh thu quảng cáo giảm trong cả dịch vụ in ấn và dịch vụ cung cấp tin tức trực tuyến. Việc thu phí bản quyền này dự kiến sẽ giúp tăng doanh thu và số lượng đăng ký cho các ấn phẩm.

Google đã tung ra dịch vụ News Showcase tại Đức và Brazil vào tháng 10/2020. Hiện tại, hơn 1.000 hãng tin tức như Reuters và News Corp., công ty mẹ của The Wall Street Journal cùng các hãng tin lớn khác, đã có mặt trên dịch vụ này tại hơn một chục quốc gia.

“Gã khổng lồ” công nghệ này dự kiến sẽ trả 1 tỷ USD cho các nhà xuất bản tin tức trên khắp thế giới trong ba năm kể từ tháng 10/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục