Google thay đổi cách quản lý dữ liệu để tránh cuộc điều tra chống độc quyền tại Đức

08:58' - 09/10/2023
BNEWS Các cam kết của Google sẽ đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về cách các nền tảng của công ty sử dụng dữ liệu của người dùng.

Cơ quan chống độc quyền Đức (BKartA) cho biết Google đã nhất trí thay đổi cách quản lý dữ liệu người dùng để chấm dứt cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào công ty con này của tập đoàn Alphabet.

 

Trong tuyên bố, BkartA nhấn mạnh các cam kết của Google sẽ đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về cách các nền tảng của công ty sử dụng dữ liệu của người dùng. BkartA cho rằng điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của người dùng, mà còn giảm vị trí thống trị của Google trên thị trường dựa vào dữ liệu.

Những cam kết của Google áp dụng đối với hơn 25 dịch vụ, trong đó có Gmail, Google Tin tức, Trợ lý, Google TV. Tuy nhiên, điều này không áp dụng đối với các ứng dụng Mua sắm, Bản đồ, Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Google Android, Google Chrome và các dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, mà tuân thủ theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU) với những nghĩa vụ tương tự.

Tháng 1 năm nay, BkartA ra thông báo phản đối cách Google quản lý dữ liệu người dùng. Thông báo khi đó nêu rõ những dữ liệu mà Google thu thập được sử dụng để tạo ra các hồ sơ người dùng chi tiết mà công ty có thể khai thác phục vụ quảng cáo hoặc các mục đích khác. Dựa trên đánh giá sơ bộ, cơ quan trên nhận thấy người dùng chưa được thông báo rõ về cách mà Google sẽ xử lý dữ liệu của họ trên các dịch vụ. 

Các công ty công nghệ lớn đang chịu sự giám sát ngày càng chặt chẽ của các nhà quản lý trên toàn cầu về lợi thế cạnh tranh và các hoạt động nộp thuế. Tháng 7/2022, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua Đạo luật Các thị trường kỹ thuật số để hạn chế tầm ảnh hưởng của các công ty công nghệ lớn trên thị trường, trong đó những công ty vi phạm có thể bị phạt 10% doanh thu toàn cầu hằng năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục